Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hối thúc người dân xuống đường

Theo VietnamPlus 16/07/2016 05:00

Ngày 16/7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi người dân nước này xuống đường biểu tình để chống lại cái mà ông gọi là một âm mưu đảo chính do một nhóm thiểu số trong quân đội tiến hành, đồng thời tuyên bố sẽ "đáp trả thích đáng" vụ việc này.

Trả lời kênh truyền hình CNN tiếng Thổ Nhĩ Kỳ qua điện thoại, Tổng thống Erdogan kêu gọi người dân Thổ Nhĩ Kỳ tập trung tại những quảng trường lớn để thể hiện sự phản đối âm mưu đảo chính của quân đội.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết ông tin rằng cuộc đảo chính này sẽ kết thúc trong "thời gian ngắn" và những kẻ chịu trách nhiệm sẽ phải trả giá đắt trước tòa.

Ngoài ra, Tổng thống Erdogan cũng cho rằng vụ đảo chính đã nhận được sự khích lệ từ một "cơ cấu song song", ám chỉ tới những người ủng hộ Fethullah Gulen, một Giáo sĩ Hồi giáo tại Mỹ, người từng nhiều lần bị cáo buộc tìm cách kích động một cuộc nổi dậy từ những người ủng hộ đang làm việc trong hệ thống tư pháp và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Erdogan tuyên bố ông đang trên đường trở về Ankara.

Tổng thống Erdogan khẳng định: "Tôi không công nhận bất kỳ sức mạnh nào vượt trên ý chí của người dân".

Văn phòng tổng thống không tiết lộ nơi ẩn náu của Tổng thống mà chỉ nói ông đang ở một địa điểm an toàn.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố trên truyền hình cho biết đã nắm quyền chỉ huy đất nước này.

Các nguồn tin khác cho biết các chuyến bay tới sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul đã bị hủy sau âm mưu đảo chính này.

Xe tăng đã xuất hiện bên ngoài sân bay này, trong khi máy bay chiến đấu và trực thăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ quần thảo liên tục trên bầu trời thành phố Istanbul và thủ đô Ankara.

Nhiều tiếng súng đã vang lên tại Istanbul và Ankara trong khi các lực lượng an ninh đã phong tỏa các cây cầu trọng yếu ở hai thành phố kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan hối thúc người dân xuống đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO