Tổng thống Trump chỉ định con rể đứng đầu văn phòng mới tại Nhà Trắng

27/03/2017 20:25

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ định con rể ông, ông Jared Kushner, là người đứng đầu một văn phòng mới tại Nhà Trắng, chuyên áp dụng những ý tưởng mới từ thế giới kinh doanh nhằm hỗ trợ tổ chức công việc của chính phủ một cách hiệu quả hơn, tờ Washington Post hôm 27/3 cho hay.

Ông Jared Kushner cùng vợ Invanka Trump. (Nguồn: CNN).

Văn phòng Sáng tạo tại Nhà Trắng đã được chính thức công bố trong hôm đầu tuần với quyền lực được trao để thực hiện các mục tiêu cải cách bộ máy hành chính, thực hiện các cam kết chính mà ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm ngoái, chẳng hạn như cải cách hệ thống chăm sóc sức khỏe cho cựu chiến binh Mỹ, tờ Washington Post cho hay.

“Tôi cam kết với người dân Mỹ rằng tôi sẽ cho ra kết quả đáng mừng, và áp dụng tinh thần của tôi vào công cuộc cải cách chính phủ” - Tổng thống Trump nói về văn phòng mới tại Nhà Trắng.

Theo giới truyền thông Mỹ, văn phòng mới này cũng được xem không khác gì biệt đội phản ứng nhanh SWAT do được thành lập từ đội ngũ các nhà cựu điều hành khu vực tư nhân, với trách nhiệm mang tới các ý tưởng mới trong kinh doanh để áp dụng được cho chính phủ Mỹ.

“Chính phủ cần phải vận hành như một công ty vĩ đại của nước Mỹ. Chúng tôi hy vọng rằng có thể mang tới sự thành công và hiệu quả cho các khách hàng của mình, chính là người dân Mỹ” - ông Kushner, con rể Tổng thống Trump, nói với tờ Washington Post.

Ông Kushner, 36 tuổi, hiện là một cố vấn thân cận nhất trong đội ngũ của Tổng thống Trump với tầm ảnh hưởng rất rộng, từ các vấn đề trong nước tới các vấn đề thuộc chính sách ngoại giao của Mỹ. Trong khi đó, chiếc lược gia hàng đầu của ông Trump, Stephen Bannon, lại không là một thành viên của văn phòng mới này.

Công nghệ và dữ liệu được cho là ưu tiên hàng đầu của văn phòng mới để áp dụng trong các công việc của chính phủ Mỹ, và hiện nay Nhà Trắng đã bắt đầu làm việc với hàng loạt tên tuổi trong làng công nghệ như Giám đốc điều hành của Apple Tim Cooke, người sáng lập Microsoft Bill Gates và Elon Musk của hãng Tesla.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump chỉ định con rể đứng đầu văn phòng mới tại Nhà Trắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO