Tổng thống Trump công bố thông tin quan trọng cho chiến dịch tranh cử

Theo TTXVN 23/11/2019 10:17

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố một thông tin quan trọng liên quan đến người đồng hành của ông trong chiến dịch tranh cử vào năm tới.

Tổng thống Trump công bố thông tin quan trọng cho chiến dịch tranh cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: THX/TTXVN).

Ngày 22/11, một thông tin quan trọng cho cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố.

Đó chính là việc người đồng hành với ông trong cuộc đua sắp tới không có gì thay đổi, vẫn sẽ là Phó Tổng thống Mike Pence.

Trả lời phỏng vấn qua điện đàm trên kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Trump cho biết: “Ông Mike Pence đã làm tốt cương vị Phó Tổng thống của mình và là một người bạn của tôi. Giờ đây, chúng tôi đang có được một đội nhóm mạnh.”

Khi được hỏi về khả năng tham gia của bà Nikki Haley, Tổng thống Trump đánh giá cao cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc song ông khẳng định Phó Tổng thống Pence là lựa chọn phù hợp nhất vào lúc này.

Trước đó, bà Haley, một trong những nhân vật được đánh giá có thể ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm tới, đã tuyên bố sẽ ủng hộ chiến dịch của Tổng thống Trump thay vì tự đứng ra tranh cử.

Về một thông tin khác liên quan đến cuộc bầu cử trong năm tới, Tổng thống Trump thừa nhận Ngoại trưởng Mike Pompeo có thể ra tranh cử cho 1 vị trí ở Thượng viện tại bang quê nhà Kansas.

Theo Tổng thống Trump, hiện ông Pompeo chưa có kế hoạch cụ thể nhưng nhiều thành viên của đảng Cộng hòa tin rằng Ngoại trưởng Mỹ cuối cùng cũng sẽ đưa ra quyết định.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, khi được hỏi về quá trình đàm phán thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump cho biết nước này đang trên đà tiến tới một thỏa thuận thương mại từng phần với Trung Quốc, nhưng ông cũng khẳng định Washington không vội ký văn kiện này.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump khẳng định nguồn thu từ thuế áp bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc là "món hời"./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump công bố thông tin quan trọng cho chiến dịch tranh cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO