Tổng thống Trump đang cách ly tại Bệnh viện Quân y

Hà Anh (theo Sputnik) 03/10/2020 10:11

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã di chuyển tới Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed ở Bethesda, Maryland, Mỹ.

Chiếc Marine One cất cánh từ Nhà Trắng để chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed sau khi được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 vào ngày 2/10/2020.

Ngày 2/10,Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kelly McEnany thông báo, Tổng thống Trump sẽ "làm việc tại Văn phòng Tổng thống ở Walter Reed trong vài ngày tới".

Tổng thống được cho là đã thực hiện chuyến đi bằng Marine One, máy bay trực thăng Sikorsky VH-3D Sea King chuyên dụng.

Sáng sớm ngày 2/10, ông Trump, 74 tuổi, thông báo ông và vợ, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, 50 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi Hope Hicks, một cố vấn thân cận của tổng thống được xác định mắc Covid-19.

Theo bác sĩ riêng của Tổng thống Trump, ông đang bị sốt và mệt mỏi, trong khi Đệ nhất phu nhân Melania có các triệu chứng rất nhẹ. Tổng thống cũng đang uống nhiều loại kháng thể cùng với một số loại thuốc vitamin bổ sung.

Căn hộ của tổng thống tại Walter Reed rất rộng, bao gồm nhà bếp, phòng họp an ninh và đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) riêng. Chánh văn phòng Nhà Trắng và bác sĩ của Tổng thống Trump cũng có chỗ ở riêng trong khuôn viên Trung tâm.

Phóng viên Scott MacFarlane của NBC lưu ý, các dãy phòng được điều hành bởi Nhà Trắng, không phải Bộ Quốc phòng, có nghĩa là các nhà quản lý của Walter Reed không có quyền xâm nhập bất hợp pháp vào khu vực.

Cơ sở y tế rộng lớn Walter Reed, trước đây được gọi là Bệnh viện Hải quân Bethesda, nằm đối diện với khuôn viên Viện Y tế Quốc gia (NIH). Bệnh viện đã chăm sóc một số Tổng thống Mỹ trong nhiều năm qua, bao gồm Ronald Reagan, người đã từng tạm thời chuyển giao quyền lực của mình cho Phó Tổng thống của mình, George H.W. Bush, vào năm 1985 trước khi được phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột kếtt.

Tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere đã tuyên bố rõ với các phóng viên hôm 2/10 rằng, Tổng thống Trump không chuyển giao quyền hạn của mình cho Phó Tổng thống Mike Pence trong thời gian ông ở lại Walter Reed.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump đang cách ly tại Bệnh viện Quân y

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO