Tổng thống Trump gây phẫn nộ khi ngừng tăng lương cho 2,1 triệu nhân viên Liên bang

Mai Phương (theo Daily Mail) 31/08/2018 14:36

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hủy bỏ một khoản tăng lương theo lịch trình vào tháng Một hàng năm cho nhân viên toàn Liên bang và nói rằng ngân sách Quốc gia không thể hỗ trợ điều này.

Tổng thống Trump gây phẫn nộ khi ngừng tăng lương cho 2,1 triệu nhân viên Liên bang

Tổng thống Mỹ Donal Trump. (Nguồn: Daily Mail).

Ông Trump đã gửi cho Quốc hội một bức thư vào hôm thư Năm (30/8), trong đó, ông tuyên bố rằng nếu giữ lịch trình tăng lương hàng năm như trước đây thì Liên bang sẽ bị thâm hụt khoảng 25 tỷ đô la.

“Chúng ta phải duy trì những nỗ lực để làm cho Quốc gia đạt được sụ bền vững về mặt tài chính, ngân sách của cơ quan Liên bang không thể duy trì sự gia tăng như vậy. Tôi cho rằng sự gia tăng này là không phù hợp”, Tổng thống Trump đã viết.

Quyết định này của ông Trump sẽ ảnh hưởng đến gần 2,1 triệu nhân viên Liên bang. Trong đó, có khoảng 1,7 triệu người sống ở các khu vực bên ngoài D.C., theo The Hill.

Tổng thống Trump khẳng định, việc ngừng tăng lương sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng các nhân viên của Chính phủ Liên bang. Chính phủ sẽ tập trung vào tuyển dụng và giữ lại các nhân viên làm việc đạt hiệu quả cao, có các kỹ năng quan trọng.

Ông Trump cũng trích dẫn Chương 5 của Bộ luật Hoa Kỳ để khẳng định thêm quyết định của mình. Theo đó, Bộ luật cho phép Tổng thống có các quyết định tài chính trong “tình trạng khẩn cấp quốc gia hoặc điều kiện kinh tế nghiêm trọng” ảnh hưởng đến “phúc lợi chung”'.

9 tháng trước, Tổng thống Donal Trump đã ký quyết định biến dự luật cắt giảm 1,5 triệu USD thuế của mình thành luật. 5 tháng sau, ông đã ký một hóa đơn chi tiêu khổng lồ trị giá 1,3 triệu đô la.

Cả hai quyết định trên đều chịu phản ứng dữ dội, các chuyên gia cho rằng việc cắt giảm thuế chỉ mang lại lợi ích cho các tập đoàn và những người Mỹ giàu có mà không phải là những công dân bình thường.

Quyết định đóng băng lương bổng của ông Trump đã làm dấy lên sự phẫn nộ trên cộng đồng mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump gây phẫn nộ khi ngừng tăng lương cho 2,1 triệu nhân viên Liên bang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO