Tổng thống Trump và phó tướng Pence gặp nhau lần đầu sau bạo loạn

Hà Anh (theo Reuters) 12/01/2021 10:49

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence đã có "cuộc trò chuyện tốt đẹp" tại Nhà Trắng, giữa lúc có những đồn đoán rạn nứt quan hệ vì ông Pence từ chối đề nghị lật ngược kết quả bầu cử.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence tại khuôn viên Nhà Trắng. Ảnh: CNN.

Ngày 12/1 (giờ Việt Nam), Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết, tối 11/1, tại phòng Bầu Dục Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump và "phó tướng" Mike Pence đã có cuộc gặp đầu tiên kể từ sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6/1.

Theo nguồn tin, ông Trump và ông Pence đã thảo luận về vụ biểu tình bạo loạn ở trụ sở quốc hội (Điện Capitol) hôm 6/1. Cả 2 người đều lên án cuộc biểu tình bạo lực này, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phụng sự đất nước và người dân trong những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ.

"Hai người đã có một cuộc trò chuyện tốt đẹp, thảo luận về công việc một tuần tới và nhìn lại những thành tựu mà chính quyền của họ đã đạt được trong 4 năm qua", quan chức Nhà Trắng cho biết.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh nhiều thông tin cho rằng quan hệ Trump - Pence đã xấu đi nhanh chóng, nhất là sau vụ người biểu tình ủng hộ ông chủ Nhà Trắng xông vào Đồi Capitol hôm 6/1. Nguồn tin khẳng định, Tổng thống Trump đã không gọi điện hỏi thăm tình hình của Phó Tổng thống Pence khi ông ở trong tòa nhà quốc hội lúc bạo loạn xảy ra và đến giờ ngày 8/1 chưa liên hệ với phó tướng của mình.

Ông Pence hiện tại cũng đang chịu sức ép lớn khi các nghị sĩ Dân chủ đưa ra nghị quyết kêu gọi ông kích hoạt tu chính án 25 để phế truất ông Trump, dù nhiệm kỳ của ông Trump chỉ còn hơn 1 tuần nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump và phó tướng Pence gặp nhau lần đầu sau bạo loạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO