Tổng thống Venezuela ra lệnh mở biên giới với Colombia

Hà Anh (theo Sputnik) 08/06/2019 08:54

Ngày 8/6, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chỉ thị cho chính phủ mở biên giới với Colombia, cái đã bị đóng kể từ tháng 2 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela leo thang.

Tổng thống Venezuela ra lệnh mở biên giới với Colombia

(Nguồn: AP).

"Để đảm bảo hoàn toàn chủ quyền của chúng tôi, tôi đã ra lệnh mở các cửa khẩu biên giới với Colombia ở bang Tachira bắt đầu vào ngày 8/6. Chúng tôi là một quốc gia hòa bình bảo vệ độc lập và tự quyết của chúng tôi", ông nói.

Trước đó, Ba cây cầu nối Venezuela và Colombia đã bị đóng cửa hôm 23/2 bởi Chính phủ Venezuela để ngăn chặn các xe tải viện trợ nhân đạo trái phép vào nước này. Sự việc đã dẫn đến đụng độ giữa các nhân viên an ninh Venezuela và người biểu tình tìm cách cho phép viện trợ được chuyển giao.

Trở lại vào tháng 3, ông Jorge Rodriguez, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Venezuela tuyên bố, Venezuela sẽ không mở giao cắt ở biên giới với Colombia cho đến khi không còn nguy cơ gây hấn với Venezuela từ nước láng giềng.

Lúc đó, ông Rodriguez kêu gọi tôn trọng biên giới của đất nước và kêu gọi Tổng thống Colombia Ivan Duque "ngăn chặn mọi nỗ lực xâm lược chống lại Venezuela, ngừng hỗ trợ các nhóm bạo lực đang hoạt động gần biên giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Venezuela ra lệnh mở biên giới với Colombia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO