Tông xe liên hoàn gây chấn động ở Australia

20/01/2017 19:45

Một chiếc xe hơi đã điên cuồng lao vào khách bộ hành trên vỉa hè tại một khu mua sắm sầm uất bậc nhất ở thành phố lớn thứ hai của Australia hôm 20/1, khiến 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Cảnh sát tuyên bố đây không phải một vụ khủng bố.

Chiếc xe đỏ gây tai nạn kinh hoàng bị cảnh sát khống chế. (Nguồn: DM).

Một số nhân chứng đã kể lại rằng họ nhìn thấy nhiều người “văng lên không trung” và đám đông chạy trong hoảng loạn trong lúc gã tài xế điên cuồng lao xe vào khách bộ hành tại khu vực mua sắm trung tâm thành phố Melbourne. Chỉ vài phút trước đó, người đi bộ xung quanh đã chú ý tới gã tài xế này khi hắn điều khiển xe đi vòng vòng quanh ngã tư.

Cảnh sát sau đó đã có màn rượt đuổi chiếc xe gây tai nạn nọ và phải nổ súng bắn vào tay gã tài xế 26 tuổi - kẻ sau đó được xác nhận có tiền sử bạo lực, vấn đề tâm thần và sử dụng ma túy - và bắt giữ hắn.

“Người này không có liên hệ với bất kỳ hoạt động hay tổ chức khủng bố nào” - ông Graham Ashton, Ủy viên trưởng bang Victoria của Australia, cho hay - “Hắn ta không hề có trong danh sách theo dõi của chúng tôi và không có liên hệ với khủng bố, nên chúng tôi kết luận rằng vụ việc không có hơi hướng khủng bố”.

Có 3 người đã thiệt mạng ở các vị trí khác nhau trên tuyến phố Bourrke, trong đó gồm 1 người đàn ông, 1 người phụ nữ trong độ tuổi 30 và 1 trẻ em chưa được xác định độ tuổi. Có khoảng 15 người khác cũng bị thương sau vụ tông xe liên hoàn, 5 trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh viện Nhi Hoàng gia Melbourne cũng cho hay họ đang điều trị cho 4 trẻ em là nạn nhân của vụ việc trên, có độ tuổi lần lượt là 3 tháng, 2 tuổi, 9 tuổi và 12 tuổi.

“Hy vọng những lời chúc tốt lành và sự đồng cảm của toàn thể người dân Australia sẽ đến được với các nạn nhân và gia đình họ, trong vụ việc gây chấn động ở Melbourne ngày hôm nay” - Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull nói trong một tuyên bố đưa ra vùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tông xe liên hoàn gây chấn động ở Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO