'Top 10 doanh nghiệp bền vững của Việt Nam' - xướng tên Tập đoàn Novaland

Ngọc Hà 12/12/2021 11:00

Sáng ngày 9/12, lần thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn Novaland vinh dự được xướng tên trong “Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2021”.

Chương trình do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, là sự ghi nhận của Chính phủ về các hoạt động của các doanh nghiệp tiên phong luôn hướng đến sự phát triển bền vững toàn diện.

Chương trình có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương và hơn 150 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp.

Năm nay, Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) tiếp tục được sử dụng làm thang đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Đây là bộ chỉ số đầu tiên của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bền vững, bao gồm hơn 100 tiêu chí chặt chẽ và khắt khe được tích hợp từ các thông lệ, quy ước tiêu chuẩn quốc tế, đi cùng với các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Qua 5 năm triển khai, chương trình đã thu hút gần 2.000 doanh nghiệp trên toàn quốc trên các lĩnh vực tham dự. Ban tổ chức đã chọn ra top 5 trong 100 doanh nghiệp xuất sắc, đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững; không chỉ phát triển về kinh tế, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn góp phần tích cực vào sự phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.

Tập đoàn Novaland vinh danh top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.
Tập đoàn Novaland vinh danh top đầu những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam.

Nằm trong tốp những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS cùng với mục tiêu phát triển bền vững, Novaland liên tục trao dồi, học hỏi, cập nhật các nghiên cứu, sáng kiến, các thông lệ, công ước quốc tế và 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Đặc biệt, đối mặt với một năm đầy thách thức do đại dịch Covid-19 lan rộng, trong năm 2021, Tập đoàn Novaland đã chủ động linh hoạt thay đổi kế hoạch, nâng cao năng lực quản trị, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản theo đúng cam kết, tiếp tục tái cấu trúc, đẩy mạnh hoạt động M&A để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ tiện ích dành cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế, phát triển xã hội và đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng.

Nổi bật như chuỗi hoạt động đồng hành cùng Chính phủ, cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh thông qua nhiều hành động cấp thiết: trao tặng xe cấp cứu & các trang thiết bị y tế chuyên dụng, thần tốc xây dựng hoàn thành những Khu cách ly tập trung, Bệnh viện dã chiến thu dung, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid 19, khởi tạo chương trình Siêu thị 0 đồng mang thực phẩm đến cho những hoàn cảnh khó khăn bị phong tỏa, cách ly; những suất cơm dinh dưỡng được chuẩn bị từ lòng yêu thương đến các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch…

Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay những gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.
Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay những gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các chương trình an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và các hoạt động mang tính bền vững, có tác động lâu dài đến sự phát triển của địa phương cũng được triển khai như: học bổng phát triển nguồn nhân lực, tham gia kích hoạt phát triển du lịch bền vững nhằm góp phần vào chiến lược phát triển du lịch của Quốc gia,...

Trong đó, chương trình “Green Up Việt Nam - Triệu cây xanh cho cuộc sống bừng sáng” mà Tập đoàn Novaland khởi xướng đã nhận được sự chung tay của nhiều đối tác, khách hàng, nhân viên để thêm nhiều nguồn lực góp phần phủ xanh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tập đoàn Novaland chung tay vì một Việt Nam xanh.
Tập đoàn Novaland chung tay vì một Việt Nam xanh.

Với những nỗ lực không ngừng đó, Novaland cũng đã vinh dự góp mặt trong danh sách những doanh nghiệp suất xắc Châu Á do Enterprise Asia - tổ chức hàng đầu về kinh doanh trong khu vực tổ chức và bình chọn và nhiều giải thưởng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Top 10 doanh nghiệp bền vững của Việt Nam' - xướng tên Tập đoàn Novaland

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO