Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt mẫu SUV chạy điện đầu tiên

17/03/2021 08:23

Dự kiến mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Toyota sẽ ra mắt dưới dạng concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4 tới.

Toyota cho biết sẽ ra mắt mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra từ ngày 19/4 đến 28/4 tới đây.

Đây sẽ là mẫu đầu tiên trong loạt xe chạy điện mà Toyota dự kiến ra mắt trong những năm tới. Xe sử dụng cơ sở gầm bệ dạng mô-đun TNGA của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hợp tác phát triển cùng Subaru để phục vụ các mẫu xe chạy điện với nhiều kích cỡ, hình dáng, sử dụng động cơ và bộ pin khác nhau.

Hình ảnh teaser của chiếc concept do Toyota hé lộ phần nào cho thấy kiểu dáng và có vẻ như chiếc xe đã được thiết kế khá hoàn chỉnh, sẵn sàng đi vào sản xuất, với đầy đủ đèn, gương, bánh xe được thiết kế với tỷ lệ hợp lý…

Có thể nhận thấy những đường nét tương đồng với bản phác họa được hãng công bố hồi cuối tháng 12 năm ngoái (ảnh dưới), với phần kính góc cạnh và vòm chắn bùn bánh sau lớn.

Toyota từng cho biết mẫu xe này sẽ cùng kích cỡ với RAV4. Tên xe hiện chưa được xác nhận, nhưng một số nguồn tin cho rằng sẽ bắt đầu bằng "BZ", trong khi một số khác tin mẫu SUV mới này chính là X Prologue, chiếc concept dự kiến sẽ được giới thiệu vào hôm nay 17/3. Như vậy là gần một tháng trước Triển lãm ô tô Thượng Hải, nhưng không có gì là khi một mẫu xe được giới thiệu trước khi chính thức ra mắt tại triển lãm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toyota xác nhận chuẩn bị ra mắt mẫu SUV chạy điện đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO