TP Bạc Liêu kịp thời hỗ trợ rau củ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong toả

Nguyên Bảo 26/08/2021 11:37

Do phong toả, cách ly y tế TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), người dân không được đi lại, chợ không bán nên toàn thành phố thiêu rau củ nghiêm trọng. Lực lượng đoàn viên thanh niên vận động mạnh thường quân mua rau hỗ trợ cho người dân.

Trong ngày hôm qua và hôm nay 26/8, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã tổ chức nhiều chuyến xe ra tận các xã vùng ven TP Bạc Liêu để tiếp nhận gần 3 tấn rau củ do mạnh thường quân chị Trần Tuyết Trân (chủ tiệm vàng Nga Trân) ở phường 3, TP Bạc Liêu bỏ tiền mua để tiếp tế cho những gia đình khó khăn ở những khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố.

Người dân cũng chung tay hỗ trợ vận chuyển rau củ quả ra xe.

Chị Trần Tuyết Trân cho biết, ngoài việc tặng quà hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát, trong những ngày thực hiện phong tỏa, các ly y tế toàn TP Bạc Liêu ai cũng ở nhà để phòng chống dịch, đã xảy ra tình trạng khan hiếm rau củ, trái cây và nếu mua được thì giá khá cao. Người dân trong khu phong tỏa lại càng khó khăn trong việc mua thực phẩm. Vì vậy, chị đã kết nối với tỉnh đoàn vận chuyển đến tận nơi để tặng bà con. Qua đó, hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa có nguồn thực phẩm hàng ngày giúp họ an tâm chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Xuống tận ruộng tiếp nhận rau củ qủa chuyển về cho người dân.

Anh Trần Nguyễn Trường Giang, Phó bí thư tỉnh đoàn Bạc Liêu cho biết, nhiều nhà hảo tâm tự bỏ tiền túi mua rau, củ của nông dân để đem tặng là việc làm tiện cả đôi đường, vì vừa giúp nông dân tiêu thụ nông sản, vừa hỗ trợ bà con trong các khu phong tỏa.

Lực lượng đoàn viên thanh niên vận chuyển rau củ quả cho người dân bị phong toả.

Tỉnh đoàn phụ trách vận chuyển số rau củ này về UBND thành phố tập kết, sau các lực lượng sẽ phân bổ đến trao cho người dân ở các khu vực đang phong tỏa. Việc làm này rất có ý nghĩa trong thời điểm TP Bạc Liêu đang tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch Covid -19, thực hiện nghiêm ngặt “ai ở đâu ở yên đó”. Với mục đích chung là hỗ trợ người dân trước đại dịch Covid-19, tỉnh đoàn Bạc Liêu sẽ tiếp tục kết nối thu gom rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân từ nhiều nơi để thực hiện các kịp thời cung cấp lương thực cho người dân ở những khu phong tỏa.

Người dân khu vực bị phong toả ở TP Bạc Liêu vui mừng nhận được hỗ trợ.
Kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong toả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Bạc Liêu kịp thời hỗ trợ rau củ nhu yếu phẩm cho người dân khu vực phong toả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO