TP Hạ Long: Phát hiện nhiều F0 nhờ chủ động test nhanh

Ngọc Anh 16/12/2021 12:08

Nhờ sự chủ động thực hiện test nhanh tầm soát của Nhân dân TP Hạ Long, đặc biệt là sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh học sinh đã giúp địa phương kịp thời phát hiện nhiều F0 trong cộng đồng.

TP Hạ Long luôn đi đầu trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 bằng cách chủ động dự báo từ xa, từ sớm, từ cơ sở để đưa ra các chỉ đạo kịp thời chặn đứng mọi nguồn lây, "khóa chặt ca bệnh", nhanh chóng "làm sạch địa bàn".

Trong đó, thành phố đã triển khai sâu rộng công tác tuyên truyền trong Nhân dân, tổ chức, cơ quan, đơn vị, trường học chủ động trang bị kit test nhanh, khẩu trang, nước sát khuẩn; hướng dẫn quy trình, tập huấn cho Nhân dân tự thực hiện lấy mẫu test nhanh; triển khai an toàn các đợt tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19;...

Nhân dân TP Hạ Long được hướng dẫn và tự lấy mẫu test nhanh.

Nhân dân TP Hạ Long được tuyên truyền và trang bị đầy đủ các kiến thức về phòng chống dịch để sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể nảy sinh trong thực tiễn. Điển hình là có 9.366 người dân ở phường Giếng Đáy (TP Hạ Long) tự mua và chủ động thực hiện test nhanh để tầm soát sức khoẻ ngay sau khi xuất hiện các ca F0 trên địa bàn trong những ngày 11-13/12.

Cùng với đó, thành phố đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 2.056 giáo viên, học sinh trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, THCS Lý Tự Trọng trên địa bàn phường Giếng Đáy, qua đó phát hiện 9 trẻ em và 8 người lớn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận việc chủ động thực hiện test nhanh hằng ngày tại trường học đã cho thấy 2 giáo viên trường THCS Lê Văn Tám và 3 học sinh của các trường Tiểu học Hạ Long; Tiểu học Hà Khẩu; Tiểu học, THCS và THPT Văn Lang dương tính với SARS-CoV-2.

Tại phường Hồng Hà, Nhân dân chủ động thực hiện test nhanh và đã phát hiện 7 ca F0 trong cộng đồng…

TP Hạ Long luôn ưu tiên và đặt lên hàng đầu việc bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, đặc biệt là trẻ em, đối tượng dễ tổn thương nhất. Vì vậy mới đây nhất, ngay trong tối ngày 13/12, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Hạ Long đã gửi đi thông báo đề nghị phụ huynh học sinh chủ động thực hiện ngay việc test nhanh đối với con em mình và thông báo kết quả về nhà trường... Với tinh thần chống dịch như chống giặc và sự đồng lòng của nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh, ngay trong đêm 13/12 đã có 47.638 học sinh, thầy cô lấy mẫu Test nhanh giúp thành phố kịp thời phát hiện 13 học sinh và 4 thầy, cô giáo có kết quả dương tính.

Những ngày tới, dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn rất phức tạp, gia tăng nhiều ca F0 không rõ nguồn lây, do đó, để giữ địa bàn an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn, Thành phố tiếp tục khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, công sở, trường học và Nhân dân tự tổ chức xét nghiệm tầm soát, sàng lọc định kỳ và nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng, chống dịch...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hạ Long: Phát hiện nhiều F0 nhờ chủ động test nhanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO