TP Hạ Long xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19

24/08/2020 11:08

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, tỉnh và thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, từ 18h ngày 20/8, lực lượng chức năng của TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã đồng loạt ra quân, xử phạt những công dân không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Lực lượng chức năng phường Bạch Đằng nhắc nhở một trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi đi chợ.
Lực lượng chức năng phường Bạch Đằng nhắc nhở một trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi đi chợ.

Ghi nhận tại một số điểm ra quân trên địa bàn TP Hạ Long, tất cả người dân đều ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ở các điểm công cộng như công viên, chợ, vỉa hè… hầu hết người dân nghiêm túc chấp hành đeo khẩu trang. Một số người dân chưa đeo khẩu trang, sau khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, đã lập tức tìm mua hoặc trở về nhà.

Anh Nguyễn Văn Bắc (khu 5, phường Trần Hưng Đạo) chia sẻ: "Ngay khi dịch xuất hiện trở lại, tôi đã ý thức đeo khẩu trang trước khi ra khỏi nhà. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở người thân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Cùng với đó là cài đặt ứng dụng Bluezone theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tôi thấy việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ giúp mọi người nâng cao ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng".

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Chủ tịch UBND phường Bạch Đằng, cho biết: Trong quá trình ra quân, bên cạnh việc tuyên truyền, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phường khuyến cáo người dân hạn chế đi lại, không tập trung đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tổ chức việc cưới, tang lễ gọn nhẹ, an toàn. Đồng thời, kiểm tra việc dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, dịch vụ mát-xa, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu… Nếu cơ sở nào vẫn hoạt động, kiên quyết xử lý nghiêm khắc.

Không chỉ tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch nơi công cộng, thành phố hướng dẫn UBND các xã, phường ban hành mẫu quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế và cấp giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly y tế đối với người cách ly tại nhà, nơi cư trú, thống nhất triển khai trong toàn thành phố; tăng cường quản lý địa bàn, quản lý cư trú; đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự địa bàn, nhất là tại địa bàn các khu dân cư.

UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Hành chính công thành phố, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các phường, xã, các cơ sở dịch vụ công lập (y tế, trường học), các chợ, trung tâm thương mại…, từ chối thực hiện các giao dịch, dịch vụ, mua bán hàng hóa đối với những người không chấp hành, không đeo khẩu trang, không thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Phường Hoành Bồ ra quân xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các xã, phường tổ chức họp với ban quản lý các nhà chung cư, ban quản lý các chợ, trung tâm tổ chức tiệc cưới trên địa bàn (trước ngày 22/8/2020) để thống nhất, quán triệt, siết chặt công tác quản lý nhà nước đối với việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch và các quy định của pháp luật về cư trú, an ninh trật tự; xử lý nghiêm các vi phạm đối với các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân không nghiêm túc chấp hành.

Theo ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hạ Long: Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã thực hiện đa dạng biện pháp phòng, chống dịch, nỗ lực không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Thành phố kêu gọi người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Nhất là, các cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Có như vậy mới khống chế và vượt qua dịch bệnh.

Từ 18h ngày 20/8 đến 14h ngày 21/8, các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 71 công dân không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 14.200.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hạ Long xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO