TP Hà Nội hỏa tốc xử lý thông tin ‘ngăn cản học sinh thi vào lớp 10 THPT’

Nguyễn Hoài 20/04/2022 12:41

UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn hỏa tốc gửi Sở GDĐT, UBND các quận, huyện, thị xã về việc xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Công văn nêu rõ, ngày 20/4, trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT có thông tin về việc một số trường học trên địa bàn TP Hà Nội yêu cầu những học sinh đang học lớp 9 có học lực không tốt phải chuyển trường hoặc cam kết không thi vào lớp 10.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo, giao Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm nêu trên (nếu có).

Đồng thời, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

Nội dung tin nhắn của phụ huynh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước đó, Đại Đoàn Kết Online đã thông tin về việc từ đêm 19/4, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội ngăn không cho học sinh thi vào lớp 10 nhằm lấy thành tích.

Liên quan tới thông tin này, đại diện một số trường đã khẳng định không có chuyện nhà trường tổ chức họp tư vấn cho phụ huynh chuyển con ra ngoài học dân lập để không bị ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hà Nội hỏa tốc xử lý thông tin ‘ngăn cản học sinh thi vào lớp 10 THPT’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO