TP HCM - Italy: Thúc đẩy hợp tác du lịch, bảo tồn văn hóa

Hồng Phúc 08/09/2017 21:06

Ngày 8/9, bà Donari Bianchi, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italy cùng Đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại TP HCM.

Tại buổi làm việc, Nguyễn Thị Thu- Phó Chủ tịch UBND TP đã giới thiệu thế mạnh của ngành du lịch đang được định hướng thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào những thành tựu kinh tế, xã hội của thành phố.

Theo bà Thu, Sở Du lịch TP HCM cũng đã được tác riêng để chuyên trách về lĩnh vực đầy nội lực này.

Đồng thời, UBND TP. cũng đặc biệt quan tâm mong muốn hợp tác cùng Italy trong việc chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, quản lý ngành du lịch, bảo tồn, tôn tạo các di sản.

Về phía Bộ Văn hóa, Di sản và Du lịch Italia, bà Donari Bianchi cho biết, giữa văn hóa và du lịch tại Italy luôn được xác định có mối quan hệ mật thiết, bổ trợ nhau cùng phát triển.

Do đó, Italy có thể chia sẻ, hỗ trợ chuyên gia cho hoạt động bảo tồn, tôn tạo các di sản lịch sử, văn hóa của TP HCM.

“Italy cũng sẵn sàng cung cấp học bổng cho học viên, cán bộ của TP HCM hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, bảo tồn bảo tàng”, bà Bianchi nhấn mạnh.

Trong lĩnh vực du lịch, bà Bianchi cũng bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu tiềm năng du lịch hai nước đến với người dân mỗi nước, trong đó tập trung vào các di sản văn hóa, giá trị văn hóa truyền thống của mỗi nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM - Italy: Thúc đẩy hợp tác du lịch, bảo tồn văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO