TP HCM - Nhiều hoạt động chăm lo thân nhân, gia đình liệt sĩ nhân dịp Tết Quý Mão 2023

Hồng Phúc 28/12/2022 10:24

Ngày 28/12, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ - UBND TP HCM tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và ra mắt trụ sở mới tại số 999 Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM.

Đến dự Hội nghị có đại diện các cơ quan Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) Việt Nam, Bộ Tư lệnh TP HCM, Sở LĐTBXH TP HCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Hội Nạn nhân chất độc Da cam TP HCM, đại diện một số địa phương phía Nam và các mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ hiện đang sinh sống tại TP HCM.

Đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng về dự Hội nghị. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Ái, Phó Chủ tịch HTGĐLS TP HCM cho biết, năm 2022 Hội đã thu thập danh sách trên 10.000 liệt sĩ để phối hợp các cơ quan chức năng tìm thông tin liệt sĩ; thông tin 50 trường hợp mộ liệt sĩ cho gia đình liệt sĩ và xác minh, chỉnh sửa 42 trường hợp thông tin sai lệch trên bia mộ liệt sĩ.

Theo ông Nguyễn Văn Ái, kể từ khi được sự quan tâm của trung ương, lãnh đạo UBND TP HCM, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP HCM với việc ra đời Hội HTGĐLS đã giúp TP HCM có cơ hội chăm lo chu đáo đến các gia đình, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Không dừng lại ở đó, Hội HTGĐLS TP HCM hiện đã phát triển 09 tổ chức thành viên, gồm Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5; Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 5, Sư đoàn 5; Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 174 (Đoàn Cao-Bắc-Lạng) tại TP HCM; Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn pháo binh 28, Sư đoàn 5; Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 16; Ban Liên lạc truyền thống bộ đội biên phòng tại TP. HCM; Ban Liên lạc truyền thống Mặt trận Tây Nguyên (B3) – Quân đoàn 3 tại TP HCM;…. Tổng số hội viên đến nay có gần 3.000 người.

Do đó, không chỉ chăm lo tốt các thương binh, thân nhân liệt sĩ tại TP HCM, trong năm qua Hội đã triển khai xây dựng, sửa chữa 15 nhà tình nghĩa tại TP HCM (08 căn); Long An (01 căn) Bến Tre (02 căn); Tiền Giang (01 căn) và Ban Liên lạc Truyền thống Sư đoàn 5 (02 căn) với tổng kinh phí gần 01 tỷ đồng. Ngoài ra, hội phối hợp tổ chức Lễ trao tặng 29 căn nhà tình nghĩa, trong đó có 14 căn đã triển khai giải ngân trong năm 2021.

Với nhiều kết quả đã đạt được, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm đặc biệt đến các hoạt động của trung ương Hội HTGĐLS. Trong đó, trong năm qua Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự buổi tiếp các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ và những người thiện nguyện tri ân liệt sĩ thuộc Hội HTGĐLS Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch Hội đã kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Quốc hội một số vấn đề chăm lo tốt hơn đối với thân nhân, gia đình liệt sĩ. Trong đó, kiến nghị trung ương xem xét kết nạp Hội trở thành thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có hệ thống từ trung ương đến địa phương, có ngân sách và biên chế…Kiến nghị này đã được Chủ tịch nước ghi nhận và giao cho Chánh Văn phòng Chủ tịch nước cùng đại diện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng nghiên cứu, đề xuất để cấp có thẩm quyền xem xét.

Tại Hội nghị, Thường trực Hội HTGĐLS Việt Nam đã trao Bằng khen của trung ương Hội cho tập thể , cá nhân của HTGĐLS TP HCM do đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tri ân liệt sĩ và chăm lo, hỗ trợ gia đình liệt sĩ. Đồng thời, Chủ tịch Hội HTGĐLS TP HCM đã trao Giấy khen của Hội HTGĐLS TP HCM cho 04 tập thể và 03 cá nhân có đóng góp tích cực trong hoạt động tri ân liệt sĩ và chăm lo, hỗ trợ gia đình liệt sĩ năm 2022.

Dịp này, được sự quan tâm của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP HCM đã bố trí trụ sở làm việc mói của Hội HTGĐLS TP HCM về tại Trung tâm Huấn luyện dân quân thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức, tại số 999, đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM - Nhiều hoạt động chăm lo thân nhân, gia đình liệt sĩ nhân dịp Tết Quý Mão 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO