TP HCM bác bỏ thông tin phong tỏa cả thành phố để chống dịch Covid-19

Thành Luân 26/03/2020 14:44

Chiều 26/3, thông tin chính thức từ Trung tâm Báo chí TP HCM  cho biết, UBND TP HCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội trong hai ngày 25-26/3 về việc TP HCM sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28/3 là hoàn toàn bịa đặt và sai sự thật.

TP HCM bác bỏ thông tin phong tỏa cả thành phố để chống dịch Covid-19

Thông báo giả, sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội trong hai ngày 25 và 26/3.

UBND TP HCM khuyến cáo, cả hệ thống chính trị thành phố đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19, do đó thành phố yêu cầu người dân, nhất là các tài khoản mạng xã hội không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật. Để tránh đọc các tin sai sự thật, chính quyền đề nghị người dân nắm bắt, theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố thông qua những kênh thông tin chính thức.

Sở TTTT TP đang cùng với Công an TP tổ chức xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức lan truyền thông tin không kiểm chứng, sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác điều hành phòng chống dịch Covid 19 của hệ thống chính trị, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, vào cuối buổi chiều hàng ngày, Thành ủy và Thường trực UBND TP và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch đều tổ chức họp giao ban trao đổi thông tin và bàn các giải pháp chống dịch kịp thời.

Các thông tin đều được công bố trên website của Trung tâm Báo chí TP HCM và cập nhật trên các bản tin thời sự hàng ngày của Đài truyền hình TP, Đài Tiếng nói Nhân dân TP, và các cơ quan báo đài thành phố, trung ương để người dân cập nhật, theo dõi thông tin chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM bác bỏ thông tin phong tỏa cả thành phố để chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO