TP HCM cảnh báo cháy nổ diễn biến phức tạp

Lê Anh 16/10/2016 23:32

Vẫn là các lo ngại về chập điện tại các khu dân cư, khu chợ đã xuống cấp, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) TP HCM lo ngại trong những tháng cuối năm 2016 diễn biến cháy nổ sẽ còn phức tạp…

TP HCM cảnh báo cháy nổ diễn biến phức tạp

Ảnh minh họa.

Đại tá Trần Thanh Châu, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, thống kê trong quý III năm nay thì trên địa bàn thành phố đã xảy ra 371 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Trong đó, người dân đã hỗ trợ báo tin, giúp Cảnh sát PCCC trực tiếp tham gia chữa cháy tại 62/76 vụ cháy, cứu được 15 người từ trong đám cháy và đưa ra ngoài an toàn. Trong số các vụ cháy, có 3 người chết và 2 người bị thương, ước tính thiệt hại khoảng 7,1 tỷ đồng.

Dù diễn biến cháy nổ có giảm thiệt hại về người, tuy nhiên Cảnh sát PCCC TP vẫn cảnh báo những điểm “nhạy cảm” với cháy nổ, trong tổng số 223 điểm cháy được xử lý trong quý III năm nay. Điển hình như các khu dân cư, khu chợ đã xuống cấp, tập trung tại các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Tân,…

Trong đó, riêng quận Tân Bình có 53% vụ cháy nhà dân, mà nguyên nhân chủ yếu là do sự cố tại các hệ thống, thiết bị điện (58%). Ngoài ra, trong số 223 điểm cháy được phát hiện thì có đến 126 điểm cháy do sự cố chạm, chập trên các mạng lưới dây dẫn điện ngoài trời (57%).

Cảnh sát PCCC TP cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý các khu vực, đơn vị chưa đảm bảo các yêu cầu về PCCC. Trong đó, cơ quan chức năng đã phát hiện xử lý 2.867 lượt cơ sở vi phạm quy định về an toàn PCCC.

Đối với công tác PCCC trong 3 tháng cuối năm nay, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Trần Thanh Châu nhấn mạnh, cơ quan này sẽ tham mưu cho UBND TP tăng cường các biện pháp an toàn PCCC bảo vệ các hoạt động chào mừng năm mới 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa khô 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM cảnh báo cháy nổ diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO