TP HCM chính thức thuê máy bơm ‘khủng’ chống ngập

Lam Hồng 02/10/2017 17:10

Sau ba lần thử nghiệm thành công, ngày 2/10, UBND TP Hồ Chí Minh ký kết hợp đồng với Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - chủ đầu tư công trình máy bơm chống ngập công suất lớn để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

TP Hồ Chí Minh ký kết hợp đồng nguyên tắc với Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung - chủ đầu tư công trình máy bơm chống ngập công suất lớn để chống ngập.

Sau khi áp dụng thành công, thành phố (TP) sẽ áp dụng đối với một số khu vực ngập tương tự.

Theo thiết kế, công trình máy bơm chống ngập có công suất lớn từ 27.000 đến 96.000 m3/giờ. Thực tế những cơn mưa gần đây, trong ngày 30/9, Trung tâm khí tượng thủy văn đo khu vực này là 93 milimet, cùng với thời gian mưa trên một giờ đồng hồ, lượng nước dồn về khu vực này xấp xỉ khoảng 100.000 m3. Máy bơm đã hút nước thành công.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong quy trình nghiệm thu này phải đạt được một số vấn đề như: Giám sát của người dân ở khu vực và các cơ quan chức năng đối với công trình này ngay từ khi vận hành để đánh giá lại hiệu quả của dự án này; giao cho Trung tâm chống ngập thuê tư vấn giám sát hợp đồng để giúp thành phố giám sát tính hiệu quả của dự án công nghệ. Đây là một hợp đồng dịch vụ, thuê lại công nghệ để vận hành, giám sát tính hiệu quả công trình đảm bảo không ngập, đánh giá lại đầu tư công trình này, định giá, đảm bảo chi phí vận hành, không để thiệt cho nhà đầu tư.

“Song song với việc xây dựng quy trình nghiệm thu để ký kết hợp đồng chi tiết. Do quy trình nghiệm thu này là cơ sở để chúng ta ký kết hợp đồng chi tiết 5 năm, 10 năm chuyển giao công nghệ, sẽ tính toán trong hợp đồng này. Muốn vậy thì phải có nghiệm thu, hoàn thiện phần thiết kế bên trên. Dự kiến sau khi đánh giá tính hiệu quả rồi thì lấp lại, có ô thông thoáng để xử lý kỹ thuật phía dưới lên xuống, ở trên là công viên trả lại cho khu dân cư để bà con có thể sinh hoạt, đảm bảo cảnh quan, an toàn” - Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng giao cho công ty đô thị môi trường TP tính toán việc xử lý các cống thoát nước, bao gồm rác và các vấn đề liên quan, không giao cho chủ đầu tư…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM chính thức thuê máy bơm ‘khủng’ chống ngập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO