TP HCM cho phép đăng ký sử dụng giấy nhận diện có mã QR hoàn toàn tự động

Mỹ Hòa 30/08/2021 20:23

TP HCM quyết định dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua các đơn vị đầu mối. Đồng thời, thành phố cho phép đăng ký sử dụng giấy nhận diện có mã QR hoàn toàn tự động

Tối 30/8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM có văn bản khẩn (Số 9625/SGTVT-KT) liên quan đến đăng ký nhận giấy nhận diện phương tiện có mã QR để tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

TP HCM chính thức cho phép đăng ký sử dụng Giấy nhận diện có mã QR hoàn toàn tự động.

Theo đó, TP HCM quyết định dừng tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia, thông qua các đơn vị đầu mối. Đồng thời, các đơn vị, chủ phuơng tiện vận tải hàng hoá thực hiện việc đăng ký, sử dụng giấy nhận diện có mã QR thông qua địa chỉ: https://vantai.drvn.gov.vn theo quy định tại Công văn số 6102/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

Việc đăng ký để nhận Giấy nhận diện này sẽ được thực hiện tự động (các Sở GTVT không phê duyệt như trước đây).

Đối với các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, Sở GTVT TP yêu cầu căn cứ mục 3 hướng dẫn kèm Công văn số 3323/CATP-PV01 của Công an TP để triển khai thực hiện (Xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không được cấp mã QR phải có: 01 người ngồi trên xe có Giấy đi đường theo quy định. Người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng Cơ quan, công ty, doanh nghiệp,…).

Sở GTVT TP HCM cũng yêu cầu người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải thực hiện khai báo y tế qua địa chỉ website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông. Việc này nhằm phòng ngừa ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả.

Trước đó, TP HCM đã điều chỉnh quy định về đi đường, áp dụng từ ngày 29.8. Trong đó, thành phố áp dụng nhiều quy định mới về đi đường cho những đối tượng cụ thể như nhân viên cơ quan, doanh nghiệp, người đi xét nghiệm, người chở gas.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM cho phép đăng ký sử dụng giấy nhận diện có mã QR hoàn toàn tự động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO