TP HCM có thể xét nghiệm Covid-19 cho 9.000 người mỗi ngày

Đoàn Xá 02/08/2020 15:10

Ngày 2/8, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM cho biết, mỗi ngày hệ thống máy móc của thành phố có thể hoàn thành việc xét nghiệm cho 9.000 người.

Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng ở TP HCM
Hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng ở TP HCM

Ngoài hàng chục ngàn người trên địa bàn TP HCM đã từ Đà Nẵng trở về sau ngày 1/7, hiện nay nhu cầu được xét nghiệm Covid-19 của người dân thành phố cũng rất cao. Hầu hết các quận, huyện đều có hàng ngàn người mong muốn được xét nghiệm sau khi một số ca nhiễm Covid-19 đã di chuyển nhiều địa điểm công cộng.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM, tới ngày 2/8 có khoảng gần 30.000 người ở TP HCM mới trở về từ Đà Nẵng sau ngày 1/7. Những người này đã được phân loại theo các nhóm và có khoảng 70% trong số này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Trong số các mẫu xét nghiệm đã được công bố phát hiện 6 mẫu dương tính với Covid-19. Đó là các bệnh nhân mà Bộ Y tế đã công nhận, gồm BN 510, 517, 518, 567, 568 và 589. Đây là các bệnh nhân được phát hiện nhờ vào việc khai báo y tế của người dân và lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt trên diện rộng.

Ngoài ra, trên địa bàn TP HCM hiện còn 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 là BN449BN450. Đây là hai vợ chồng võ sư người Mỹ bị nghi ngờ nhiễm, sau đó TP HCM tìm kiếm cách ly và xét nghiệm.

Xét nghiệm Covid-19 đối với người ở TP HCM mới trở về từ Đà Nẵng sau ngày 1/7.

Quy trình xét nghiệm Covid-19 ở TP HCM là phân loại các đối tượng, nhất là các đối tượng tiếp xúc gần với người dương tính, đã tới các địa điểm mà người dương tính từng tới… Kế đó là những người đã đi Đà Nẵng trong thời gian trên, có một vài biểu hiện ho, sốt về sức khoẻ.

Cuối cùng là những người có nhu cầu được xét nghiệm tự nguyện dù không thuộc các đối tượng trên. Những người này sẽ tiến hành khai báo y tế tại các trung tâm y tế nơi mình sinh sống. Đội ngũ cán bộ sẽ lấy mẫu, gửi tới Sở để đưa về các trung tâm xét nghiệm.

Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM, những ngày tới nhu cầu xét nghiệm của người dân TP HCM (gồm cả những người bắt buộc, đã đi Đà Nẵng) vẫn còn rất lớn. Vì vậy, thành phố sẽ huy động nguồn nhân lực để các máy xét nghiệm hoạt động hết công suất. Hiện TP HCM có 13 cơ sở có năng lực xét nghiệm chính xác Covid-19, trong đó có 5 Bệnh viện thuộc Sở Y tế thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM có thể xét nghiệm Covid-19 cho 9.000 người mỗi ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO