TP HCM đầu tư phát triển khu vực Tây Bắc thành cực tăng trưởng mới

PV 23/02/2023 17:30

Với tốc độ phát triển nhanh dân cư và nhập cư từ trong và ngoài nước, giải pháp đô thị hóa mở rộng, giãn dân nội đô là bài toán cấp thiết tại TP HCM, mở ra cơ hội bứt phá cho bất động sản tại các đô thị mới, trong đó có khu vực Tây Bắc thành phố.

Nhiều tiềm năng thành “đất vàng”

Theo các chuyên gia, khi quỹ đất ở nội thành hay khu vực phía Đông đã ngày càng khan hiếm thì khu đô thị Tây Bắc chính là không gian phát triển phù hợp cho TP HCM. Được đưa vào quy hoạch chung của thành phố từ nhiều năm trước, khu đô thị Tây Bắc đã được thiết kế một hệ thống giao thông kết nối vùng tương đối hoàn chỉnh, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ dễ dàng kết nối với Bình Dương, Tây Ninh, Long An.

Nhiều năm qua TP HCM luôn thu hút các nhà đầu tư vì có các cụm công nghiệp lớn, từng bước hiện đại hoá, công nghiệp hoá trong mọi lĩnh vực kinh tế và phát triển đô thị. Tại Hóc Môn, Củ Chi, những nơi đã và đang có tốc độ đô thị hoá nhanh nhất khu Tây Bắc, nhiều khu đô thị, hạ tầng cơ sở, tuyến cao tốc đang được tích cực xây dựng. Trình độ dân trí, đời sống nhân dân, lối sống đô thị đã được hình thành và không khác biệt nhiều so với các quận nội thành. Đây là yếu tố quyết định cho việc giãn mật độ dân cư từ khu trung tâm ra các vùng ven đô thị thành phố, giảm tải về giao thông, giao thương, tạo ra bức tranh đẹp, phong phú, đa dạng, kịp thời cho TP HCM và tạo đà cho việc phát triển kinh tế theo tầm nhìn công nghệ hiện đại hoá.

Quỹ đất rộng, tốc độ đô thị hóa nhanh, khu vực Tây Bắc sẽ đón lượng cư dân an cư lâu dài trong tương lai.
Quỹ đất rộng, tốc độ đô thị hóa nhanh, khu vực Tây Bắc sẽ đón lượng cư dân an cư lâu dài trong tương lai.

Định hướng phát triển đô thị vùng ven là bài toán có nhiều giải pháp thực tế, hữu dụng. Từ đó, không chỉ có các khu trung tâm thành phố sầm uất, mà còn có các khu trung tâm đô thị mới cũng phát triển mở rộng.

Nhìn lại định hướng giãn dân, phát triển đô thị ra các hướng có thể từ bài học của khu đô thị Thủ Thiêm. Khi chưa hình thành, giá đất chỉ vài trăm ngàn đồng một mét vuông, giờ đây, giá đất khu vực này đã vọt lên vài trăm triệu đồng một mét vuông, thu hút nhiều nhà đầu tư, trở thành trung tâm tài chính, công nghệ… và là đô thị mới đáng sống.

An cư cho người dân

Cùng với chủ trương, chính sách của cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp bất động sản tại TP HCM cũng đang đi theo hướng phát triển dự án nhà ở tập trung tại khu vực đô thị mới. Từ nhiều năm trước, các doanh nghiệp bất động sản đã lên kế hoạch sở hữu quỹ đất ở những khu vực ngoại đô, có thể kể đến như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh, Him Lam, Phúc Khang… Với việc thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản, cùng với lợi thế cửa ngõ và tốc độ đô thị hóa nhanh, khu đô thị Tây Bắc đang ngày càng khẳng định là điểm sáng của bất động sản TP HCM trong tương lai gần.

9X An Sương cung cấp ra thị trường khoảng 800 căn hộ hướng đến đối tượng trẻ 9X. Phối cảnh: Hưng Thịnh Land.
9X An Sương cung cấp ra thị trường khoảng 800 căn hộ hướng đến đối tượng trẻ 9X. Phối cảnh: Hưng Thịnh Land.

Từng bước thực hiện kế hoạch phát triển của mình, mới đây, Hưng Thịnh Land cũng đã công bố sẽ ra mắt dự án căn hộ đầu tiên cho thế hệ 9X tại TP HCM - dự án 9X An Sương tại khu vực Tây Bắc. Dự án cung cấp ra thị trường khoảng 800 căn hộ với diện tích từ 37m2 đến 92m2, được thiết kế đa dạng loại hình, gồm căn hộ studio, 1-3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng.

Là dự án thứ 2 trong chuỗi căn hộ 9X dành cho người trẻ, 9X An Sương sở hữu vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm Hóc Môn, trên mặt tiền đường Song Hành thông thoáng, liền kề nhiều tuyến giao thông huyết mạch như đường Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, trục đường Trường Chinh, Quốc lộ 22, Quốc lộ 1A… Nhờ đó, cư dân dự án có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực trung tâm thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất hay các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Tây Ninh…

Khu vực này cũng quy tụ đầy đủ cơ sở giáo dục, y tế, thương mại, giải trí chỉ trong bán kính vài km, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân. Đặc biệt, với vị trí liền kề trung tâm thương mại Aeon Mall Hóc Môn, dự kiến là Aeon Mall lớn nhất tại TP HCM đang được xúc tiến đầu tư, 9X An Sương sở hữu ưu thế vô cùng nổi trội.

9X An Sương tọa lạc ở vị trí sầm uất nhất khu vực.
9X An Sương tọa lạc ở vị trí sầm uất nhất khu vực.

Đồng thời, ngay bên trong nội khu dự án, cư dân sẽ được trải nghiệm không gian sinh hoạt chung với hệ thống khoảng 30 tiện ích đa dạng như: sân thể thao đa năng, công viên, hồ bơi vô cực đa tầng, nhà trẻ, vườn BBQ, phố thương mại…

Trong bối cảnh phân khúc nhà ở thiếu hụt nguồn cung, mức tăng giá diễn ra ở hầu khắp địa phương, dự án 9X An Sương được kỳ vọng góp phần giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở cho người trẻ tại TP HCM nói chung và khu vực Tây Bắc nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM đầu tư phát triển khu vực Tây Bắc thành cực tăng trưởng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO