TP HCM: Dịch vụ karaoke chính thức được hoạt động trở lại từ 10/1

Đoàn Xá 04/01/2022 14:45

Sau nhiều tháng đóng cửa để phòng chống dịch, chính quyền TP HCM sẽ cho phép dịch vụ kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar, massage... được hoạt động trở lại từ ngày 10/1 tới.

Ngày 4/1, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký văn bản khẩn cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ 10/1/2022.

Theo văn bản này, các cơ sở phải đảm bảo bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch của UBND TP HCM. Các địa phương thẩm định, cho phép hoạt động và kịp thời điều chỉnh hoạt động theo cấp độ dịch của từng địa phương.

Theo đánh giá của lãnh đạo TP HCM, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã từng bước được kiểm soát, tỉ lệ tiêm vắc xin nhiều, các hoạt động khác đã được hoạt động... Vì vậy thành phố quyết định cho phép các dịch vụ này hoạt động trở lại.

Trước đó chừng 2 tuần, Sở Văn hóa và thể thao TP HCM cũng có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại. Theo sở này, để chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi các hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất Ban chỉ đạo xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho nhân dân cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế. Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ này cũng gửi thư cầu cứu lãnh đạo xin phép hoạt động trở lại vì phải đối mặt với nhiều khó khăn thời gian qua.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ tháng 5/2020 hàng trăm cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường... trên địa bàn TP HCM đã phải tạm ngưng hoạt động. Đây là loại hình đầu tiên phải tạm dừng vì dịch Covid-19 và cũng là dịch vụ gần như cuối cùng được phép hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Dịch vụ karaoke chính thức được hoạt động trở lại từ 10/1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO