TP HCM: Gặp Công an, người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép chạy tán loạn

ĐOÀN XÁ 30/07/2020 16:58

Ngày 30/7, cơ quan chức năng quận Tân Phú, TP HCM cho biết đã phối hợp, buộc nhiều người quốc tịch Trung Quốc cư trú trái phép trên địa bàn vào khu vực cách ly.

Lực lượng chức năng kiểm tra người Trung Quốc ở quận 2.

Cụ thể, rạng sáng cùng ngày, trong lúc tuần tra, Công an quận Tân Phú đã phát hiện một nhóm người có biểu hiện khả nghi nên mời làm việc. Tuy nhiên, nhóm người này bất ngờ bỏ chạy. Công an đã truy bắt được 11 người, có 8 người chạy thoát.

Làm việc với những người bị bắt thì được biết họ đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Chỉ có 2 trong số 11 người có hộ chiếu hợp pháp. Số 9 người còn lại nghi nhập cảnh trái phép qua đường bộ, sau đó di chuyển từ phía Bắc vào TP HCM. Hiện công an đang tiếp tục điều tra, truy tìm những người còn lại.

Cũng trong ngày 30/7, theo nguồn tin của chúng tôi, một số khu vực khác tập trung nhiều bến cóc, xe dù, xe trung chuyển từ các tỉnh, thành khác như tuyến đường Mai Chí Thọ (Quận 2), cơ quan chức năng cũng tiến hành kiểm tra, tìm kiếm những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để làm việc theo quy định.

Hiện chưa có số liệu chính xác có bao nhiêu người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP HCM trong những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Gặp Công an, người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép chạy tán loạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO