TP HCM ghi nhận dưới 30 ca mắc Covid-19/ngày, 3 ca đang thở máy

Thanh Giang 02/06/2022 11:05

Ngày 2/6, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cho biết, dịch bệnh Covid-19 tại thành phố đã giảm đáng kể. Thành phố chỉ ghi nhận, dưới 30 ca mắc Covid-19 trong một ngày. Hiện TP HCM chỉ còn 232 trường hợp F0 đang điều trị tại nhà, 32 ca đang được điều trị tại bệnh viện với 3 ca thở máy.

Trước đó, Ban chỉ đạo dịch bệnh Covid-19 thành phố thông tin, từ ngày 7/4 đến 26/5, thành phố không ghi nhận ca tử vong vì Covid-19.

Nhiều phụ huynh chưa đồng thuận tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ.
Nhiều phụ huynh chưa đồng thuận tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ nhỏ.

Theo ông Tăng Chí Thượng, thành phố đã tiêm vaccine Covid-19 được hơn 87% cho trẻ từ 5 – 12 tuổi, đối với lứa tuổi từ 12 – 18 tuổi thì kết quả tiêm vaccine Covid-19 đạt 90%.

“Hiện nay, vaccine Covid-19 tại TP HCM còn rất nhiều còn rất nhiều. Ngành y tế thành phố đang xin ý kiến của UBND để phân lượng vaccine Covid-19 còn lại về cho các quận – huyện và thành phố Thủ Đức vì Bộ Y tế không nhận lại. Chúng ta còn vaccine mà để xảy bùng dịch thì phải chịu trách nhiệm”, ông Thượng chia sẻ.

Bàn về dịch bệnh Covid-19, ông Dưng Anh Đức, Phó Chủ tịch UBDN TP HCM khẳng định, công tác tiêm vaccine Covid-19 của thành phố thực hiện tốt nhưng hiệu lực của vaccine cũng giảm dần theo thời gian. Cần thực hiện tốt hơn nữa công tác truyền thông.

TP HCM tiếp tục tuyên truyền để người dân tiêm vaccine Covid-19.
TP HCM tiếp tục tuyên truyền để người dân tiêm vaccine Covid-19.

Ông Dương Anh Đức nhận xét, mũi 3 của vaccine Covid-19 thành phố tiêm tương đối nhưng tiêm cho trẻ từ 5 -12 tuổi còn thấp vì nhiều phụ huynh chưa đồng thuận. Về việc triển khai tiêm mũi 4 có khó khăn. Người dân thấy tình hình dịch bệnh đang ổn nên không muốn tiêm

“Sở Y tế TP HCM phải làm tốt hơn công tác tuyên truyền để người dân ý thức chứ không chủ quan. Do dịch bệnh trên thế giới dịch bệnh vẫn đang còn, thậm chí là ghi nhận nhiều biến chủng mới, mặc dù chưa có biến chủng nguy hiểm song cũng cần cảnh giác”, ông Đức chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM ghi nhận dưới 30 ca mắc Covid-19/ngày, 3 ca đang thở máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO