TP HCM: Giải thể Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hóc Môn, chuẩn bị thành lập khoa Covid-19

Thanh Giang 11/01/2022 15:30

Sở Y tế TP HCM vừa chấp thuận chủ trương cho phép Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn thực hiện các thủ tục giải thể Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hóc Môn để chuẩn bị thành lập khoa Covid-19 tại bệnh viện.

Theo đó, Sở Y tế giao Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn thực hiện các thủ tục giải thể Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hóc Môn như: lưu trữ hồ sơ, sổ sách, chứng từ thanh quyết toán theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP HCM cũng ban hành quyết định thành lập khoa Covid-19 với quy mô 150 giường, trong đó có 20 giường hồi sức tích cực. Khoa Covid-19 của bệnh viện tổ chức hoạt động theo đúng quy định chuyên môn và các quy định pháp luật hiện hành. Bổ sung khoa Covid-19 vào quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện để trình Sở Y tế phê duyệt.

Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.
Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố cho biết, kể từ đầu tháng 12/2021, ngành y tế thành phố đã thực hiện tái cấu trúc các bệnh viện, phân bổ lại các khoa, phòng cho hợp lý.

Ngoài 9 bệnh viện dã chiến, thu dung đã giải thể, TP HCM còn giữ lại 13 bệnh viện khác với sức chứa hơn 22.000 giường cùng hơn 8.000 giường tại các bệnh viện dã chiến, thu dung thuộc các quận - huyện và thành Thủ Đức để kịp thời đáp ứng nếu có tình huống xấu xảy ra.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng phân công theo cụm để công tác điều trị, chuyển viện được triển khai, thực hiện phù hợp với tình hình hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Giải thể Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hóc Môn, chuẩn bị thành lập khoa Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO