TP HCM: Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch

Lê Anh 03/08/2020 18:37

Ngày 3/8, Sở LĐTBXH TP HCM đã hoàn tất việc chi trả hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 02 của HĐND TP; Nghị quyết số 42 của Chính phủ và quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ. Trong khi đó, chính quyền TP HCM hiện cũng đang thắt chặt triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân TP HCM đến làm thủ tục nhận chi trả hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Người dân TP HCM đến làm thủ tục nhận chi trả hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTBXH TP HCM cho biết, Sở này đã hoàn thành việc hỗ trợ chi trả cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc hỗ trợ được thực hiện theo hướng dẫn của Nghị quyết 02 của HĐND TP HCM và các Nghị quyết số 42, Quyết định số 15 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đến cuối tháng 7/2020, toàn thành phố thực hiện hỗ trợ cho 538.360 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên, đạt hơn 99,95%, với tổng số tiền đã chi trả là hơn 590 tỷ đồng. Các đối tượng được hưởng lợi từ chính sách, bao gồm người lao động bị ngừng việc làm, hoãn việc làm, giáo viên mầm non, người lao động tự do khác, hộ nghèo và hộ cận nghèo, người có công với cách mạng và đang hưởng BTXH,…

Trong khi đó, Trung tâm Báo chí TP HCM cho biết, chính quyền TP HCM hiện cũng đang thắt chặt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, liên quan đến các bệnh nhân (BN) 567, 568. Các BN đã được chuyển cách ly điều trị, hiện không có triệu chứng bệnh. Dù vậy, thành phố đã nhanh chóng tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc.

Bên cạnh đó, các cơ quan y tế thực hiện vệ sinh khử khuẩn khu vực bệnh nhân sinh sống và các khu vực bệnh nhân từng lui tới; tiến hành phong tỏa khu cư trú và lập danh sách và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu vực.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần cũng được cách ly tại nhà,…

Trong khi đó, HCDC cũng cho biết, đã có 32.070 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7 đã khai báo y tế, trong đó có 21.260 người đã được lấy mẫu xét nghiệm tính đến 2/8. TP HCM cũng thực hiện triển khai nhanh việc xét nghiệm để phát hiện, khoanh vùng sớm các ca bệnh hoặc người nghi lây nhiệm nếu có.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, TP HCM thực hiện tăng tốc truy vết các trường hợp từ Đà Nẵng về từ ngày 1-28/7 và triển khai chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, cần tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định; lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO