TP HCM: Kêu gọi nhân dân đoàn kết, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

Lam Hồng 20/03/2020 16:19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, trưa 20/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức lễ phát động nhân dân TP HCM tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

TP HCM: Kêu gọi nhân dân đoàn kết, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận 5 tỷ đồng từ ông Johnathan Hanh Nguyễn ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu, cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đã vào cuộc mạnh mẽ, bình tĩnh đương đầu với nhiều khó khăn thách thức.

Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các cấp các ngành, Nhân dân TP HCM, cùng với cả nước, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, được Nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Bên cạnh đó, tại các các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối phó và gánh chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán, xâm nhập mặn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt người dân. Với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của nhân dân TP HCM, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương, cơ sở, đơn vị và những trường hợp phải cách ly, điều trị trên địa bàn TP HCM.

Để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào ta ở nước ngoài cùng nhau chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn bằng nhiều hình thức thiết thực.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Đồng thời sẽ tổ chức sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ một cách hiệu quả, thiết thực, theo quy định của pháp luật để góp phần chung tay cùng cả nước và TP HCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn.

TP HCM: Kêu gọi nhân dân đoàn kết, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 - 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm, thông tin, hơn hai tháng qua, tại Trung Quốc và nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang đối phó với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng gây xáo trộn về tâm lý, về nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế - xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc đến từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia, đó là đại dịch Covid-19. Đến thời điểm hiện nay, Việt Nam có 85 trường hợp bị nhiễm, trong đó 17 trường hợp đã chữa khỏi, chưa có trường hợp tử vong.

“Trong bối cảnh đó, Đảng bộ, chính quyền, quân đội, các lực lượng vũ trang và Nhân dân TP HCM đã khẩn trương, tích cực đối đầu với cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là trên hết. Bên cạnh đó, TP đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như truyền thông, giám sát, quản lý người đến từ vùng dịch, xây dựng các bệnh viện dã chiến, tổ chức tốt các hoạt động cách ly kiểm dịch và cách ly điều trị”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết.

Từ kinh nghiệm phòng chống dịch trong thời gian qua cùng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức chung lòng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm khẳng định TP HCM có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí để kiểm soát dịch bệnh. Đảng bộ, chính quyền TP luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế- xã hội.

Thay mặt lãnh đạo TP HCM, ông Lê Thanh Liêm biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố và các địa phương, các lực lượng trực tiếp tham gia như Sở y tế, quân đội, công an, bộ đội biên phòng và Nhân dân TP HCM đã có sự đồng lòng, tin tưởng, chia sẻ, hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn TP HCM đã có sự quan tâm, tình nguyện đóng góp về sức lực, vật chất, tài chính, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực. Qua đó, góp phần quan trọng xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thay mặt lãnh đạo TP HCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang trân trọng ghi nhận và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, các đơn vị, tổ chức, cá nhân có những đóng góp hết sức lớn lao và nghĩa tình. Đây là sự động viên rất lớn của chính quyền TP HCM và những người đang tham gia phòng, chống dịch Covid. Đồng thời, tin rằng với sự khởi động này, phong trào sẽ phát triển mạnh mẽ, để tạo ra sức mạnh, tạo niềm tin, vượt qua khó khăn, vượt qua thử thách.

“Chính quyền TP cam kết sẻ sử dụng nguồn Quỹ này hiệu quả và thiết thực”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang khẳng định.

Qua lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM - Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố và Ban vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TP HCM đã tiếp nhận của 98 tổ chức, cá nhân ủng hộ số tiền hơn 70,1 tỷ đồng và 100 USD, trong đó, hơn 60,8 tỷ đồng và 100 USD ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; hơn 9,2 tỷ đồng ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Kêu gọi nhân dân đoàn kết, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO