TP HCM khai mạc hội sách dành cho thiếu nhi

Đoàn Xá 15/07/2022 19:11

Với 16.000 tựa sách, đây là lễ hội bổ ích và rất lý thú với lứa tuổi độc giả nhí ở TP HCM dịp nghỉ hè.

Chiều nay 15/7, tại Đường sách TP HCM, Hội sách thiếu nhi TP HCM với chủ đề Khơi nguồn tri thức-Chắp cánh ước mơ bắt đầu khai mạc. Dự kiến hội sách dành cho lứa độc giả nhỏ tuổi sẽ kéo dài tới ngày 24/7).

Theo Ban tổ chức, Hội sách Thiếu nhi TP HCM lần này giới thiệu hơn 16.000 tựa sách, với đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, nhằm đáp ứng nhu cầu đọc sách ngày càng gia tăng ở các bạn nhỏ. Đặc biệt, hội có 36 chương trình giao lưu tác giả, giới thiệu sách mới... góp phần tôn vinh văn hóa đọc, lan tỏa tình yêu đọc sách đến các em.

Ngoài ra, hội sách còn có các diễn đàn như “Lắng nghe chúng con nói” cũng như nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em có cha, mẹ người nuôi dưỡng qua đời do dịch Covid-19 vừa qua.

Khi đến với hội sách, các em thiếu nhi và phụ huynh còn được tham gia những hoạt động tại các khu vui chơi, trải nghiệm nhiều hoạt động sáng tạo, nghệ thuật nhằm kích thích khả năng tư duy, phát triển tinh thần đồng đội cho các em; các chương trình giao lưu âm nhạc, thi vẽ tranh, thi thuyết trình.

Bên cạnh đó, một số NXB sẽ tổ chức riêng các sân chơi miễn phí cho bé tại Sân khấu A của đường sách, cùng các trò chơi vẽ tranh, đọc sách và gửi tặng các bé vào mùa hè.

Xen kẽ đó, các đơn vị làm sách cũng tổ chức các buổi giao lưu, trò chuyện, ký tặng sách của tác giả với lứa độc giả nhí nhân dịp các em đang nghỉ hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khai mạc hội sách dành cho thiếu nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO