TP HCM khánh thành công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố

Thành Luân 26/08/2020 11:00

Sáng 26/8, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9; đồng thời khánh thành công viên Lam Sơn (trước Nhà hát TP HCM).

 Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo thành phố cắt băng khai mạc triển lãm và khánh thành công viên Lam Sơn.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng các lãnh đạo thành phố cắt băng khai mạc triển lãm và khánh thành công viên Lam Sơn.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP HCM nhấn mạnh, việc khánh thành Công viên Lam Sơn ngay trước Nhà hát TP đúng vào dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng 8 có một ý nghĩa hết sức quan trọng.

Công viên có quy mô 2.200 m2 đã được tháo dỡ để phục vụ xây dựng ga Nhà hát TP thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

Sau khi được chỉnh trang, công viên sẽ tiếp tục đón du khách đến tham quan, nằm trong tổ hợp nhiều công trình kiến trúc quan trọng của thành phố.

Để tăng giá trị cảnh quan của công trình, TP HCM đã tôn tạo, khôi phục nguyên trạng, với quy mô ban đầu, trong khi đảm bảo kết nối giữa Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Nhà hát TP. Công viên mới cũng thêm không gian cho các hoạt động triển lãm phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn của thành phố.

Cùng ngày, cũng tại Công viên Lam Sơn, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tinh thần Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9 bất diệt”.

Tại đây, BTC bố trí trưng bày 100 ảnh giới thiệu khái quát hoàn cảnh lịch sử, các phong trào đấu tranh cách mạng và công cuộc xây dựng, đổi mới, những thành tựu vượt bậc trong phát triển của TP HCM từ sau giải phóng cho đến nay.

Cùng ngày, triển lãm với số lượng 50 ảnh với chủ đề “Rạng rỡ non sông Việt Nam” và khu trưng bày 70 ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh cùng cả nước vươn tới tương lai” cũng đón du khách tại khu vực đường Đồng Khởi (quận 1).

Các triển lãm sẽ diễn ra trong suốt thời gian kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khánh thành công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO