TP HCM khởi công xây mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng

Lê Anh 12/10/2020 16:22

Ngày 12/10, UBND TP HCM và Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP tổ chức lễ khởi công Dự án xây mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

Tại lễ khởi công, ông Võ Đức Thanh, đại diện BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP cho biết, Dự án xây mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, với chiều cao 20 m, với tổng mức đầu tư gần 276 tỷ đồng.

Sau khi được xây mới, bảo tàng sẽ đáp ứng một khu trưng bày rộng 2.000 m2, có thể tổ chức cùng lúc triển lãm 5 chủ đề thường xuyên, với các trưng bày ngắn hạn cũng như không gian trải nghiệm. Theo ông Thanh, quy mô trưng bày mới có thể lớn gấp 5 lần so với diện tích trưng bày hiện nay.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM phát biểu tại lễ khởi công Dự án (Ảnh: Hồng Phúc).
Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM cùng các đại biểu tham gia nghi thức khởi công Dự án (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại lễ khởi công, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM đánh giá, dự án xây mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng là công trình rất quan trọng vì là nơi duy nhất trên cả nước giới thiệu đầy đủ và có hệ thống về cuộc đời và sự nghiệp của cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Hiện nay, Bảo tàng lưu giữ trên 16.000 hiện vật, tư liệu, trong đó có hơn 1.170 hiện vật gốc. Dù vậy, các điều kiện cơ sở vật chất hiện đã xuống cấp, không gian bố trí còn nhiều hạn chế. Từ đó, ông Lê Thanh Liêm cho rằng việc xây mới bảo tàng là cần thiết và cấp bách.

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm, BQL dự án và các đơn vị trong quá trình thi công cần đảm bảo giữ nguyên được hiện trạng ban đầu của hiện vật. Bên cạnh đó, cũng cần kiểm soát và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án để đảm bảo an toàn xây dựng.

Ngoài ra, UBND TP HCM giao Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM có trách nhiệm tổ chức trưng bày đảm chuyên nghiệp, ứng dụng CNTT,…sau khi đưa vào hoạt động Bảo tàng Tôn Đức Thắng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khởi công xây mới Bảo tàng Tôn Đức Thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO