TP HCM khởi tố 4 đối tượng để điều tra việc đập phá xe cảnh sát

Theo Vietnamplus 19/06/2018 15:07

Ngày 19/6, Công an Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, quê Bắc Giang), Nguyễn Huỳnh Đức (18 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Văn Tiến (17 tuổi, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (11 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) để điều tra, xử lý về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Đáng chú ý, cả 4 đối tượng này đều không có việc làm, nơi ở ổn định; đối tượng Tuấn còn có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Theo Cơ quan điều tra, vào sáng 10/6, các đối tượng trên đã tham gia tụ tập đông người tại tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn đã dùng tuýp sắt đập phá làm hư hỏng hai xe môtô đặc chủng của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ; đập vỡ kính xe buýt biển kiểm soát 51B-216.88.

Các đối tượng còn lại đã dùng gạch, tuýp sắt đập phá, làm hư hỏng hai xe buýt mang biển kiểm soát 51B-216.88 và 51B-214.46. Toàn bộ hành vi của các đối tượng này đã bị ghi hình và các đối tượng đã bị cơ quan Công an mời lên làm việc.

Bước đầu các đối tượng khai nhận được người lạ rủ đi biểu tình và đã có những hành động quá khích trên. Trước đó, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyen William Anh (quốc tịch Hoa Kỳ) về hành vi gây rối trật tự công cộng. Đối tượng này đã leo lên xe đặc chủng, hô hào, kêu gọi nhiều người khác vượt qua chốt chặn ở giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lý Chính Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM khởi tố 4 đối tượng để điều tra việc đập phá xe cảnh sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO