TP HCM: Không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết

Thanh Giang 04/03/2022 20:12

Ngày 4/3, UBND TP HCM đã có công văn khẩn, chỉ đạo các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP HCM cho hay, thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt chủng Omicron đang chiếm ưu thế.

Ca nhiễm Covid-19 ở trường học gia tăng.
Ca nhiễm Covid-19 ở trường học gia tăng.

Dự báo trong thời gian tới có thể xuất hiện thêm chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng, cơ sở sản xuất kinh doanh và trường học. Do đó, UBND TP HCM yêu cầu, các quận, huyện tăng cường phối hợp triển khai hiệu quả, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, trong khu công nghiệp, trường học.

Đồng thời, phối hợp tổ chức tiêm vaccine phòng chống Covid-19 “thần tốc hơn nữa”, bảo đảm bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và đủ liều cơ bản cho các đối tượng từ 12-17 tuổi.

Thành phố chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi ngay khi Bộ Y tế có hướng dẫn. Tổ chức tiêm chủng tại nhà cho những đối tượng khó khăn trong việc di chuyển, chăm sóc và điều trị người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch các đơn vị, tổ chức, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe… trên địa bàn và xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch.

UBND TP HCM yêu cầu, ngành y tế thành phố phải phân tầng điều trị.
UBND TP HCM yêu cầu, ngành y tế thành phố phải phân tầng điều trị.

Để phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, lãnh đạo UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Y tế thực hiện điều trị toàn diện, phân tầng điều trị, giảm tối đa các trường hợp tử vong là ưu tiên hàng đầu.

Song song đó là cung ứng và bảo đảm đủ thuốc, sinh phẩm xét nghiệm, vật tư, trang thiết bị, trang bị bảo hộ… đặc biệt là oxy y tế tại các cơ sở điều trị.

Đồng thời, tăng cường tổ chức cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà; công tác kết nối, hội chẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa; kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị.

UBND thành phố nhấn mạnh, không để xảy ra tình trạng người mắc Covid-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế tăng cường truyền thông nâng cao cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch của người dân, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm 5K. Đặc biệt yêu cầu, người dân không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Không tụ tập, không đến nơi đông người khi không cần thiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO