TP HCM: Kiểm tra đột xuất thu phí chăm sóc F0 tại nhà của 2 phòng khám tư nhân

PV 19/08/2021 20:09

PGS.TS Lương Ngọc Khuê có ý kiến: "Bộ Y tế hoan nghênh mạng lưới y tế y tế tư nhân tham gia các hoạt động phòng chống dịch, nhưng phải tuân thủ quy định của ngành y tế và pháp luật".

2 phòng khám tư nhân có giá tư vấn, hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ từ 12- 36 triệu đồng

Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị làm trưởng đoàn đã phối hợp với Thanh tra và Quản lý hành nghề Y của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra đột xuất 2 phòng khám tư nhân tại TP Hồ Chí Minh về công tác khám, chữa bệnh và việc thu phí dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà, chiều 18/8.

Tại phòng khám Family Medical Practice địa chỉ Diamond Plaza, 34 Lê Duẩn, Quận 1, Đoàn đã ghi nhận phòng khám này có cung cấp gói dịch vụ tư vấn hỗ trợ điều trị F0 tại nhà Home Care trong 10 ngày là 12.098.000 đồng/người, vụ bao gồm: Tư vấn từ xa với bác sĩ qua điện thoại hoặc zoom 1 -2 lần/ngày, cho mượn các dụng cụ máy đo oxy, máy đo nhiệt độ, xét nghiệm PCR 2 lần vào ngày thứ 9 và thứ 10, và một số thuốc điều trị hỗ trợ.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê (đứng) cùng đoàn kiểm tra đột xuất 2 phòng khám tư nhân tại TP Hồ Chí Minh và việc thu phí dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà.

Khi Đoàn yêu cầu phòng khám cung cấp thông tin bảng giá, cơ cấu tính giá gói chăm sóc F0 cho cơ quan quản lý thì phòng khám này chưa giải trình được.

Tương tự như vậy tại Phòng khám Bernard (địa chỉ 201 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3) cũng cung cấp 2 gói tư vấn từ xa giá với gói Gold trị giá 26 triệu đồng, và gói Titanium giá 36 triệu đồng.

Bên cạnh đó Đoàn cũng ghi nhận các vi phạm hành chính khác như: không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Người phiên dịch chưa được công nhận đủ trình độ phiên dịch; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước diễn biến dịch bệnh bùng phát tại TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Y tế đã có văn bản thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc không thu phí với các dịch vụ trong hạng mục phòng chống dịch.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh có ý kiến: "Bộ Y tế hoan nghênh mạng lưới y tế y tế tư nhân tham gia các hoạt động phòng chống dịch, nhưng phải tuân thủ quy định của ngành y tế và pháp luật. Thông tin và giá dịch vụ phải được cung cấp cho người dân công khai, minh bạch, rõ ràng".

Sẽ rút giấy phép cơ sở y tế tư nhân không tiếp nhận bệnh nhân

Ngày 17/8/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế đã làm việc với TP Hồ Chí Minh về nội dung cung cấp miễn phí gói dịch vụ điều trị F0 tại nhà (Home Care - Base), trong đó Bộ Y tế và UBND sẽ cung cấp túi thuốc an sinh gồm các loại thuốc điều trị bổ trợ và giao cho y tế cơ sở tại quận huyện, xã phường chuyển tới tận tay người dân F0 và thường trực tư vấn, hỗ trợ, phân loại nguy cơ và sẵn sàng vận chuyển người bệnh có dấu hiệu trở nặng đến cơ sở y tế.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng quán triệt: "Nếu bệnh viện công nào từ chối bệnh nhân đề nghị Thành phố kỷ luật, nếu cơ sở y tế trực thuộc Bộ thì Cục Quản lý Khám chữa bệnh kỷ luật. Nếu là cơ sở y tế tư nhân sẽ rút giấy phép ngay. Chúng ta phải đặt tính mạng, sức khoẻ của người bệnh lên trên, lên trước hết".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Kiểm tra đột xuất thu phí chăm sóc F0 tại nhà của 2 phòng khám tư nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO