TP HCM kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến Dự án Khu dân cư Phước Kiển

PV 14/06/2018 14:47

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP HCM vừa quyết định thi hành kỷ luật nhiều cán bộ liên quan tới việc thực hiện Dự án Khu dân cư Phước Kiển, thuộc huyện Nhà Bè.

TP HCM kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến Dự án Khu dân cư Phước Kiển

Khu đất thuộc Dự án Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè (Ảnh: Zing).

Trong đó, UBKT Thành ủy TP HCM quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với các ông/bà: Trần Tấn Hải, Phó Tổng Giám đốc; Nguyễn Xuân Tùng, Trưởng phòng Kinh tế - Tổng hợp; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Kế toán trưởng, Thành viên Hội đồng Xây dựng giá bất động sản kinh doanh Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hoàng Việt, Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Trước đó, ngày 2/6, Ban thường vụ Thành ủy TP HCM đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang -ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy - vì những vi phạm: quyết định không đúng thẩm quyền, vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nhà nước, về kinh doanh bất động sản, không bảo đảm quy trình, nguyên tắc xử lý công việc của Đảng bộ TP. và thiếu kiểm tra trong triển khai thực hiện các quyết định của mình.

Ban thường vụ Thành ủy giao Ủy ban kiểm tra Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ tài liệu có liên quan để gửi báo cáo Ủy ban kiểm tra Trung ương xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Tiếp đó, ngày 5/6/2018, UBKT Thành ủy TP HCM thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Công Thiện, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Xây dựng giá bất động sản kinh doanh Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận.

Ông Thiện bị kỷ luật do sai phạm trong tham mưu, đề xuất hợp tác, chuyển nhượng phần đất đã đền bù của Dự án Khu dân cư Phước Kiển, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Ngoài ra, ông Thiện đã thiếu trách nhiệm, chưa đặt lợi ích của Công ty và Đảng bộ thành phố lên hàng đầu, có biểu hiện cố ý làm trái các quy định của pháp luật và quy định của Thành ủy về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy, sẽ gây hậu quả nghiêm trọng nếu không được Ban Thường vụ Thành ủy phát hiện, chỉ đạo xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Vụ việc đã tạo dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm ảnh hưởng uy tín của Đảng bộ thành phố và của Công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến Dự án Khu dân cư Phước Kiển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO