TP HCM: Nhiều người quay đầu xe vì chưa có giấy đi đường mới

Đoàn Xá 25/08/2021 12:04

Ngày 25/8, ngày đầu tiên TPHCM kiểm tra giấy đi đường mới do Công an TP HCM cấp, một số người dân đã bị buộc phải quay đầu xe vì không có giấy hợp lệ này.

Người dân trình mẫu giấy đi đường mới do Công an TP HCM cấp.

Sáng ngày 25/8, ngày đầu tiên TP HCM tiến hành kiểm soát người đi đường bằng mẫu giấy đi đường mới do Công an TP HCM cấp. Ghi nhận thực tế cho thấy nhiều người dân đã có mẫu giấy mới nhưng nhiều người vẫn chưa có. Tại một số chốt, lực lượng kiểm tra linh động cho qua (nếu có giấy cũ, hiệu lực hết ngày 25/8) nhưng nhiều người buộc phải quay đầu xe.

Cụ thể, tại chốt kiểm soát trên đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú), lực lượng chức năng gồm CSGT, công an, dân phòng tiến hành kiểm tra giấy đi đường ở cả 2 chiều. Ghi nhận cho thấy nhiều ô-tô hướng từ đường Trường Chinh vào Tân Sơn Nhì đã phải đầu xe trong sáng cùng ngày. Nguyên nhân bởi chủ xe không trình ra đường các loại giấy tờ đúng quy định phòng chống dịch hiện nay.

Theo lực lượng chức năng tại đây, đơn vị này hầu hết chỉ kiểm tra giấy đi đường, tuyên truyền người dân quay trở về nhà nếu không có giấy hợp lệ chứ không tiến hành xử phạt. Tuy nhiên, với các hành vi chống đối, cự cãi, phản kháng hay cố tình gây khó khăn cho lực lượng chức năng thì đơn vị sẽ tiến hành xử phạt theo quy định.

Người dân trình mẫu giấy đi đường mới do Công an TP HCM cấp.

Tương tự, tại các chốt kiểm soát liên quận như chốt cầu An Lộc nằm giáp ranh quận Gò Vấp-quận 12, chốt công viên Gia Định (đường Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận), chốt đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) hay chốt Cộng Hòa (quận Tân Bình)..., hầu hết lực lượng chức năng đều kiểm tra nghiêm túc việc ra đường của người dân.

Tại đây, phóng viên ghi nhận nhiều trường hợp sử dụng mẫu giấy đi đường cũ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đều tạo điều kiện cho người dân đi đường và không quên nhắc nhở phải nhanh chóng lấy giấy đi đường mới để tham gia giao thông theo đúng quy định.

Đặc biệt, có một số người sử dụng giấy đi đường là phiếu đi chợ để mua lương thực, thực phẩm đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe do giấy không có giá trị hiện hành. Ngoài ra, một số trường hợp là nhân viên siêu thị, giao hàng siêu thị hoạt động trong phạm vi nội quận, huyện cũng được chấp thuận cho qua chốt.

Giấy đi đường cũ cũng được lực lượng chức năng linh động cho qua chốt.
Tuy nhiên, một số tài xế, người dân không có giấy đi đường hợp lệ đã phải quay đầu xe.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhiều người quay đầu xe vì chưa có giấy đi đường mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO