TP HCM: Nhiều trường lên kế hoạch đón học sinh trở lại

ĐOÀN XÁ 01/11/2021 07:00

Gần 2 tuần sau khi học sinh ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP HCM chính thức trở lại trường học trực tiếp, hàng trăm trường học, cơ sở giáo dục khác trên địa bàn TP HCM cũng đang hối hả chuẩn bị đón học sinh tới trường. Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ cho phép các trường cho học sinh đến trường từ tháng 12 tới, sau khi hoàn thành đủ 2 mũi tiêm vaccine.

Cùng với việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh, các trường học ở TP HCM cũng có kế hoạch cụ thể để cho các em học trực tiếp. Trong đó, việc chuẩn bị cơ sở vật chất như bàn ghế, khử khuẩn, làm sạch không gian phòng học... là ưu tiên hàng đầu.

Ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) cho biết, mấy tháng vừa qua trường được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến nên có nhiều sự xáo trộn về bàn ghế, cơ sở vật chất. Dự kiến, ngoài công tác vệ sinh, khử khuẩn, lau dọn trường cũng sẽ sơn lại toàn bộ tường, phòng học vì bị hư hỏng trong quá trình làm bệnh viện. Thời gian để sửa chữa, vệ sinh có thể mất tới 2 tuần vì phải tiến hành làm 2-3 lần.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, thời gian có khoảng 1.500 cơ sở trường học trên địa bàn được trưng dụng phục vụ công tác chống dịch. Ngoài việc sử dụng làm bệnh viện dã chiến, nơi cách ly, điều trị người mắc Covid-19, một số trường cũng được chọn là nơi tiêm vaccine, nơi cất giữ đồ đạc, thực phẩm, thuốc men... Dự kiến giữa tháng 11, toàn bộ các trường này sẽ được bàn giao để phục vụ công tác dạy và học. Ngoài ra, ngành giáo dục TP HCM cũng thống nhất toàn bộ kinh phí sửa chữa, vệ sinh trường học đều được lấy từ nguồn kinh phí thành phố, thay vì kinh phí hoạt động của nhà trường như những năm trước.

Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, nhiều trường học cũng đang tích cực liên hệ với phụ huynh để cập nhật tiến độ tiêm vaccine cũng như nguyện vọng của học sinh, phụ huynh. Trong đó, nhiều trường đã xây dựng kế hoạch vừa học trực tiếp, vừa học trực tuyến để đáp ứng đầy đủ nhu cầu phụ huynh, học sinh.

Theo thống kê từ Sở Y tế TP HCM, tới hết ngày 31/10 (sau 5 ngày tiêm) đã có khoảng 500.000 trong tổng số gần 743.000 học sinh ở TP HCM từ 12-17 tuổi được tiêm vaccine (hơn 67%). Theo kế hoạch, những ngày tới thành phố sẽ hạ dần độ tuổi trẻ em được tiêm vaccine. Ghi nhận toàn bộ việc tiêm vaccine đều an toàn, chỉ có 35 học sinh bị phản ứng nhẹ sau tiêm. Dự kiến, sau khi hoàn thành mũi 1, khoảng 4 tuần sau học sinh sẽ tiếp tục tiêm mũi 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Nhiều trường lên kế hoạch đón học sinh trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO