TP HCM: Phát hiện lô ngà voi cất giấu tinh vi trong các thùng phuy nhựa đường

Theo Dantri 06/09/2017 15:34

Ngày 6/9, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành khám xét và phát hiện 2 container bên trong chứa hàng trăm kg ngà voi nhập lậu từ Châu Phi.

Ngà voi vừa bị bắt giữ sáng nay.

Trước đó qua theo dõi, lực lượng chức năng nghi vấn có hàng lậu trong 2 container hàng của một công ty có trụ sở tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, trên giấy tờ khai là nhựa đường chứa trong hàng trăm thùng phuy với trọng lượng 16 tấn nhập khẩu từ Châu Phi quá cảnh vào Việt Nam để xuất qua Campuchia.

Tiến hành giám sát trọng điểm và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, soi chiếu, cơ quan Hải quan phát hiện trong nhiều thùng phuy có chứa ngà voi.

Đến sáng nay 6/9, Chi cục hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) - Bộ Công an, Công an TPHCM, Bộ đội biên phòng TPHCM tiến hành kiểm tra thực tế.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa hàng trăm kg ngà voi, được cất giấu tinh vi trong các thùng phuy nhựa đường, bên trên phủ một lớp mùn cưa và thạch cao.


Ngà voi được cất giấu trong thùng phuy chứa nhựa đường.

Theo chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1, đây là lần đầu tiên đơn vị phát hiện ngà voi được cất giấu trong thùng phuy chứa nhựa đường, trước đó các đối tượng thường cất giấu trong các khối gỗ để thẩm lậu.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục mở các thùng phuy để kiểm đếm số lượng tang vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phát hiện lô ngà voi cất giấu tinh vi trong các thùng phuy nhựa đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO