TP HCM: Phong tỏa khu vực 57/55 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh vì có ca nghi nhiễm

Minh Quân 31/05/2021 17:20

Chiều ngày 31/5, lực lượng chức năng TP HCM tổ chức chốt chặn phong tỏa khu vực số 57/55 Điện Biên Phủ, Phường15, quận Bình Thạnh.

Trước đó, quận Bình Thạnh nhận được thông báo của 1 người dân trong khu vực trên về trình trạng ho, sốt, sổ mũi.

Ngay lập tức, quận Bình Thạnh lập phiếu theo dõi người tiếp xúc bệnh nhân.

Cơ quan y tế xác định, người dân này là trường hợp F1 của bệnh nhân 6288 (BN6288 - Bộ Y tế công bố ngày 27/5, liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng).

Qua truy vết khai báo dịch tễ, tại đây có 2 người tiếp xúc gần với người dân trên và đều có triệu chứng ho, sốt. Như vậy, qua dịch tễ ban đầu có 3 ca nghi nhiễm Covid-19 tại khu vực này.

Đây là những ca có liên quan đế chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, quận Gò Vấp.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) nhận định, mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

Cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh gia nguy cơ.

Trước tình hình dịch bệnh lây lan, UBND TP HCM đã quyết định thực hiện giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 15 và nâng cao một số biện pháp kể từ 0h ngày 31/5. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phong tỏa khu vực 57/55 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh vì có ca nghi nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO