TP HCM: Sẽ kiểm soát toàn bộ nguồn lợn và thịt lợn

T.H. 30/07/2017 08:45

Từ ngày 31/7, TP HCM chính thức kiểm soát toàn bộ nguồn heo và thịt heo đưa vào tiêu thụ tại thành phố, bắt buộc phải truy xuất được 100% nguồn gốc thịt heo vào chợ đầu mối.

Được triển khai từ tháng 12/2016 trên các kênh phân phối hiện đại và từ tháng 3/2017 tại các chợ đầu mối, chợ cấp 1 của TP. Đến nay, TP HCM đã có 838 siêu thị, cửa hàng thực phẩm, 2 chợ đầu mối và 146 gian hàng thịt heo của Vissan ở 23 chợ truyền thống thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt heo; 1.280 cơ sở chăn nuôi, 25 cơ sở giết mổ ở thành phố và 15 tỉnh lân cận đăng ký tham gia đề án.

Mặc dù khi triển khai còn gặp nhiều khó khăn như chi phí mua vòng nhận diện 6.000 đồng cho một con heo khiến người chăn nuôi e ngại, nhiều nơi chưa áp dụng được công nghệ thông tin, thiếu máy quét mã cung cấp cho cơ quan thú y các tỉnh…

Tuy nhiên, hai ngành Công thương và Nông nghiệp của TP HCM đánh giá, Đề án này ngoài góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, còn tạo ý thức và yêu cầu người chăn nuôi, giết mổ, chế biến thực hiện yêu cầu của thị trường.

Ngoài ra, TP HCM là thị trường lớn và trọng điểm về tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi, trồng trọt, nên cần xây dựng nguồn cung ứng thực phẩm đảm bảo an toàn để cung ứng vào thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Sẽ kiểm soát toàn bộ nguồn lợn và thịt lợn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO