TP HCM sẽ tổ chức kiểm điểm cá nhân, tổ chức vi phạm trong dự án Thủ Thiêm

Đoàn Xá 09/01/2020 16:15

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, sau khi nhận được văn bản của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM sẽ tổ chức kiểm điểm các cá nhân và tổ chức vi phạm có liên quan tại thành phố. Kết quả kiểm điểm sẽ chuyển lên Ủy ban kiểm tra Trung ương vì đây là nhân sự do Bộ Chính trị quản lý.

TP HCM sẽ tổ chức kiểm điểm cá nhân, tổ chức vi phạm trong dự án Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân giải đáp một số câu hỏi của báo chí.

Ngày 9/1, Thành ủy TP HCM đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí trực thuộc thành phố và đại diện các cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng tại TP HCM.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM cùng nhiều lãnh đạo các sở ngành của TP Hồ Chí Minh.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, trong năm 2019, TP HCM đẩy nhanh tiến độ thực hiện 7 chương trình đột phá, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội. Trong bối cảnh đó, hoạt động báo chí trên địa bàn thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, phản ánh hoạt động nghĩa tình của thành phố. Báo chí tích cực tuyên truyền các sự kiện của thành phố, hoạt động của lãnh đạo thành phố như làm rõ hơn Chỉ thị 19 của Thành ủy về cuộc vận động không xả rác ra đường và kênh, rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước, Chỉ thị 23 về quản lý trật tự xây dựng,...

Theo ông Khuê, báo chí cũng góp phần phản ánh thông tin liên quan đến tập thể, cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo Quy định 1374 của Thành ủy.

Tại buổi gặp mặt, phóng viên các cơ quan báo chí ở TP HCM đã thẳng thắn đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề mà người dân thành phố quan tâm, như xây dựng đô thị thông minh, trật tự đô thị, thu ngân sách, triển khai năm văn hoá 2020… Đặc biệt là quy trình xử lý sau kết luận của Uỷ Ban Kiểm tra Trung ương về vi phạm của Ban Thường vụ Thành uỷ TP HCM nhiệm kỳ 2011 - 2015, một số cựu lãnh đạo thành phố nhiệm kỳ trước liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TP HCM sẽ tổ chức kiểm điểm cá nhân, tổ chức vi phạm trong dự án Thủ Thiêm - 1

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM cho biết, vừa qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với TP HCM trong 3 tháng. Từ các cuộc làm việc đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra kết luận về sai phạm của các cá nhân, tổ chức liên quan.

Về quy trình tiếp theo, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM sẽ tổ chức kiểm điểm các cá nhân và tổ chức vi phạm có liên quan tại thành phố. Kết quả kiểm điểm sẽ chuyển lên Ủy ban kiểm tra Trung ương vì đây là nhân sự do Bộ Chính trị quản lý. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ báo cáo Bộ Chính trị. Sau khi Bộ Chính trị có quyết định, TP HCM sẽ tiến hành xử lý cụ thể về mặt Đảng.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, những vi phạm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm đã rút nhiều bài học sâu sắc cho thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM sẽ tổ chức kiểm điểm cá nhân, tổ chức vi phạm trong dự án Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO