TP HCM tăng cường kiểm tra kinh doanh xăng dầu

Thanh Giang 11/02/2022 16:08

Ngày 11/2, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM ký quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố.

Đối tượng kiểm tra là các thương nhân có hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố (các cửa hàng bán lẻ xăng dầu).

Thời hạn kiểm tra 7 ngày làm việc kể từ ngày công bố quyết định. Việc kiểm tra sẽ tiến hành đột xuất, không thông báo trước cho đối tượng bị kiểm tra.

Chiều 10/2, Sở Công Thương thành phố cũng đã ký quyết định kiểm tra kinh doanh xăng dầu nhằm chấn chỉnh, hướng dẫn các thương nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu thực hiện đúng quy định. Đồng thời, phát hiện xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

TP HCM kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo cung ứng ổn định cho thị trường.
TP HCM kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo cung ứng ổn định cho thị trường.

Theo đó, có 18 thương nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu thuộc đối tượng kiểm tra trong quyết định kiểm tra này. Việc kiểm tra theo kế hoạch, có thông báo trước cho đối tượng được kiểm tra. Thời gian kiểm tra từ ngày 16/2 - 31/5.

Theo Sở Công Thương TP HCM, tính đến nay trên địa bàn thành phố có 548 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, hiện chỉ có 2 cửa hàng đang tạm ngưng hoạt động với lý do sữa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy. Sở Công Thương cũng đang thẩm định cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu cho 2 đơn vị này.

Cũng theo Sở Công hương, đến chiều ngày 10/2 cơ quan Quản lý thị trường đã kiểm tra, ghi nhận có 7 cửa hàng thiếu xăng A95, chỉ còn bán dầu và xăng E5.

Trước tình trạng cung ứng xăng dầu trên thị trường có dấu hiệu bất ổn, ngày 8/2, bà Phan Thị Thắng – Phó Chủ tịch UBND TP HCM họp khẩn với các đơn vị chức năng liên quan để nắm tình hình cung cầu xăng dầu.

Tại đây, các doanh nghiệp cho biết khó khăn về nguồn cung, nhưng đều cam kết thực hiện nghiêm, cung ứng đủ lượng xăng dầu cho thị trường và không thao túng thị trường, ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tăng cường kiểm tra kinh doanh xăng dầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO