TP HCM tập trung phân cấp cho quận - huyện

T. Giang 31/12/2016 08:00

Ngày 30-12, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, UBND TP HCM cho hay, năm 2016 tổng sản phẩm trên địa bàn thành phố đạt 8,05%, thu ngân sách trên 300.000 tỷ đồng. Đây là kết quả đạt được cao nhất trong 5 năm gần đây của thành phố.

Năm 2017 thành phố sẽ tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, trong đó chú trọng cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Thành phố tiếp tục thực hiện mô hình cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tăng cường công tác kỷ cương bộ máy hành chính.

Nhằm chủ động trong quyết định phát triển, tránh cơ chế xin - cho TP. HCM tiếp tục kiến nghị TƯ phân cấp cho thành phố, việc của thành phố thì phân cấp cho quận – huyện. Theo kế hoạch, thành phố sẽ phân cấp, phân quyền cho quận – huyện giải quyết nhiều việc thuộc thẩm quyền của UBND thành phố, giải quyết và đơn giản thủ tục hành chính ở nhiều lĩnh vực tài chính, môi trường, khoa học công nghệ...

Lãnh đạo cho rằng, thực hiện phân cấp mạnh nhất, nhanh nhất nhưng cũng tính đến điều kiện thực hiện tránh việc khó đẩy xuống dưới, việc dễ giữ lại. Tất cả phải nhanh gọn để thành phố phát triển bền vững. Ngoài ra, thành phố còn xin TƯ cơ chế để phát triển nhanh và bền vững. Kiến nghị xin thay thế Nghị định 93 về phân cấp vì Nghị định 93 không còn phù hợp với điều kiện phát triển của thành phố phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tập trung phân cấp cho quận - huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO