TP HCM thêm điểm cách ly tập trung cho người đến từ vùng dịch

Thanh Giang 18/02/2021 12:45

Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, thành phố mở thêm cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch.

Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, thành phố mở thêm cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch. Theo Sở Y tế TP HCM, sẽ triển khai 52 khu cách ly tập trung tổng cộng 4.500 giường; khu cách ly 10.000 chỗ tại Đại học Quốc gia và nhiều trường cũng sẵn sàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tiếp nhận 3.528 trường hợp khai báo y tế, chuyển cách ly tập trung 155 trường hợp, 7 cách ly tại nhà, 3.366 tự theo dõi sức khỏe. Lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên 3.464 trường hợp trong đó 3.266 âm tính, 198 đang chờ kết quả.

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và tránh lây lan trong cộng đồng, TP HCM tăng cường biện pháp giám sát. Theo kế hoạch, thành phố yêu cầu khai báo y tế đối với người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế. Đồng thời, tổ chức xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên đối với người đến TP HCM bằng các phương tiện giao thông công cộng.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, 10 - 20 % số lượt hành khách đến sân bay từ các tỉnh thành có nguy cơ sẽ được lấy mẫu ngẫu nhiên. Tại Ga Sài Gòn, 100 mẫu đơn/ngày đối với hành khách đến từ các tỉnh thành có nguy cơ. Bến xe quận 12, bến xe miền Đông cũ, bến xe Miền Đông mới, 100 mẫu đơn/ngày/địa điểm.

Liên quan đến ổ dịch sân bay Tân Sơn Nhất, ngành y tế TP HCM tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, khoanh vùng khẩn các trường hợp, địa điểm liên quan đến bệnh nhân. Thành phố còn tiến hành phong toả rộng, lấy xét nghiệm giám sát cộng đồng những địa điểm liên quan đến các bệnh nhân. Kết quả đã thực hiện 25.620 mẫu xét nghiệm nhóm F1, F2 và các mẫu giám sát, tất cả đều âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM thêm điểm cách ly tập trung cho người đến từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO