TP HCM: Thêm máy ‘ATM’ phát gạo hỗ trợ chống dịch Covid-19

Lê Anh 13/04/2020 16:10

Ngày 13/4, tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, thêm một máy phát gạo tự động và miễn phí được triển khai hỗ trợ cho người dân trong bối cảnh cả thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng để phòng, chống dịch Covid-19.

TP HCM: Thêm máy ‘ATM’ phát gạo hỗ trợ chống dịch Covid-19

Một “ATM” phát gạo tự động miễn phí được triển khai để hỗ trợ người nghèo tại TP HCM.

Máy “ATM” phát gạo miễn phí được đặt gần trụ sở UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, do ông Hoàng Tuấn Anh, một mạnh thường quân sáng kiến và tổ chức hỗ trợ. Đây là máy “ATM” phát gạo tự động miễn phí thứ hai cho người dân nghèo được mạnh thường quân này hỗ trợ. “ATM” đầu tiên được đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài (Q.Tân Phú), đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ chính quyền và MTTQ các cấp.

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Lộc B, những người nhận gạo là người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Từ khi gắn máy “ATM” phát gạo từ thiện, xã nhận được sự hưởng ứng của nhiều mạnh thường quân ủng hộ gạo và các vật dụng cần thiết khác.

Ngoài việc phát gạo qua máy “ATM”, công tác tổ chức cũng bố trí khu vực tặng thêm khẩu trang hỗ trợ người dân phòng dịch. Dự kiến, các máy “ATM” phát giạo sẽ tiếp tục được chế tạo và lắp đặt miễn phí tại các khu vực quận, huyện khác trên địa bàn thành phố.

Tiếp đó, cách mạnh thường quân sẽ hỗ trợ bước đầu 10 đến 30 tấn gạo từ điểm phát gạo Q.Tân Phú qua các điểm phát gạo tại UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Thêm máy ‘ATM’ phát gạo hỗ trợ chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO