TP HCM thực hiện hơn 1,1 triệu mẫu xét nghiệm trong 24 giờ

Mỹ Hòa 24/09/2021 19:22

Trong 24 giờ qua, TP HCM cũng thực hiện xét nghiệm kỷ lục trong nhiều ngày qua, với việc lấy 1.108.297 mẫu, trong đó số mẫu làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên là 1.099.916 mẫu.

Chiều 24/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tiếp tục họp báo định kỳ thông tin tình hình dịch bệnh trong 24 giờ qua.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tiếp tục thông tin tín hiệu khả quan khi số bệnh nhân Covid-19 nặng phải thở máy đang có xu hướng giảm dần, trong khi đó số ca tử vong cũng liên tục giảm trong mấy ngày qua.

Cụ thể, ngày 22/8 có 340 ca tử vong, đến ngày 23/9 chỉ còn 140 ca, giảm khoảng 200 ca.

Số ca nhập viện trong ngày cũng giảm ở mức 3.591 ca, trong khi có 3.260 bệnh nhân xuất viện (tổng số xuất viện từ 1/1 đến nay là 183.471 ca)

Trong 24 giờ qua, TP HCM cũng thực hiện xét nghiệm kỷ lục trong nhiều ngày qua, với việc lấy 1.108.297 mẫu, trong đó số mẫu làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên là 1.099.916 mẫu.

Với các diễn biến kể trên, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó GĐ Sở Y tế TP HCM nhận định, số ca tử vong đang có xu hướng giảm là tín hiệu khả quan. Chỉ số này phản ánh một quá trình điều trị kéo dài từ lúc nhập viện, diễn tiến nặng và hồi sức. Qua đó, thể hiện năng lực điều trị của thành phố đã có nhiều bước tiến, nâng cao được chất lượng điều trị.

"Ngành y tế đang cố gắng cứu chữa cho những trường hợp bệnh nặng, hy vọng thời gian tới số ca bệnh nặng giảm và giảm đáng kể", ông Châu chia sẻ.

Về chiến lược trong thời gian tới, Phó GĐ Sở Y tế TP HCM cho biết, sẽ tập trung vào quản lý F0 tại cộng đồng và tăng cường hệ thống điều trị các tầng. Mục tiêu là đảm bảo F0 đang điều trị tại nhà được chăm sóc tốt, mau chóng hồi phục; trường hợp chuyển nặng được mau chóng nhập viện, đảm bảo điều trị, hạn chế tử vong.

Đại diện Sở Y tế TP HCM phát biểu tại buổi họp báo.
Đại diện Sở Y tế TP HCM phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó GĐ Sở Công Thương TP HCM cũng thông tin về chủ trương TP HCM cho phép shipper tự xét nghiệm là để tránh việc shipper đến các trạm y tế dẫn đến tình trạng tập trung đông người và bị động cho trạm y tế.

Doanh nghiệp trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa chủ động tự xét nghiệm, tự chịu trách nhiệm và người lao động phải nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, phòng chống dịch. Cũng theo ông Nguyễn Nguyên Phương, thời gian tới Sở Công Thương TP sẽ tiếp tục cấp các bộ kit test được miễn phí cho shipper.

Về việc phản ánh vẫn có tình trạng thu phí với mức 75.000 đồng mỗi bộ xét nghiệm nhanh, qua kiểm tra, Sở Công thương TP HCM phát hiện có 2 đơn vị thu phí xét nghiệm của shipper. Tuy nhiên, một đơn vị cũng đã phản ánh do Sở Công thương TP giao trễ nên đã hợp đồng riêng với BV Lê Văn Thịnh và yêu cầu shipper tới xét nghiệm có trả phí 75.000 đồng.

Hiện số lao động shipper tại TP HCM vào khoảng 160.000 người. Số chưa tiêm mũi 1 là khoảng 2.000 người và đang tiếp tục tiêm ở các quận, huyện. Số shipper đã tiêm 2 mũi đang vào khoảng 33.025 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM thực hiện hơn 1,1 triệu mẫu xét nghiệm trong 24 giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO