TP HCM tịch thu gần 200 xe máy cũ nát lưu thông trên đường

Đoàn Xá 15/03/2021 15:29

Ngày 15/3, CSGT TP HCM ra quân xử lý, tịch thu các phương tiện xe cũ nát lưu thông trên đường. Đợt xử lý sẽ kéo dài khoảng 1 tháng ở nhiều địa phương của thành phố.

Ngày 15/3, đại diện Phòng cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC08) Công an TP HCM cho biết đơn vị này đã xử lý, lập biên bản và tịch thu khoảng 200 phương tiện xe gắn máy cũ nát. Theo PC08, thống kê sơ bộ của 16 đơn vị thuộc 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức trong ngày đầu ra quân thì gần 200 phương tiện xe gắn máy này không đủ quy định để lưu thông. Hầu hết các phương tiện đều cũ nát, không đèn, còi, gương, giấy tờ... theo quy định.

Trước đó, PC08 đã dành khoảng một tháng để các đơn vị tuyên truyền tới người dân về việc không sử dụng các phương tiện như trên lưu thông trên đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông, môi trường.

Một phương tiện xe cũ nát bị xử lý.

Ghi nhận tại khu vực ngã tư Bình Phước (TP Thủ Đức), các chiến sỹ CSGT đã dừng nhiều phương tiện xe cũ nát. Hầu hết các chủ xe đều cho biết dù biết các phương tiện này không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật của pháp luật nhưng vẫn sử dụng vì là người buôn bán nhỏ lẻ. Khu vực này gần với chợ nông sản Tam Bình nên rất nhiều phương tiện chở trái cây, rau củ quả không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật. Nhiều chủ phương tiện cũng không có giấy tờ sở hữu phương tiện hợp lệ nên bị lập biên bản tạm giữ.

Cũng theo PC08 thông tin, không chỉ ngày 15/3 mà đợt ra quân xử lý các phương tiện xe gắn máy cũ nát sẽ còn kéo dài tới ngày 14/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tịch thu gần 200 xe máy cũ nát lưu thông trên đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO