TP HCM tiếp tục mở đợt cao điểm bảo vệ sức khỏe nhóm nguy cơ cao

Thanh Giang 09/03/2022 23:08

Ngày 8/3, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức ký văn bản yêu cầu, các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tiếp tục phát động đợt cao điểm chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo UBND TP HCM, thời gian gần đây, tuy số ca tử vong do Covid-19 vẫn duy trì ở mức thấp nhưng số ca mắc mới trên địa bàn TP HCM tăng nhanh, tương ứng số ca nặng, số ca thở máy có xu hướng tăng.

TP HCM tiếp tục bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao.
TP HCM tiếp tục bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Kết quả phân tích của ngành y tế thành phố cho hay, phần lớn các trường hợp nặng và tử vong do Covid-19 ở thành phố có đặc điểm chung là người trên 65 tuổi và có bệnh nền. Thậm chí, có trường hợp vẫn chưa tiêm vaccine.

Đặc biệt, khi có triệu chứng cần nhập viện thì những trường hợp này đã ở mức độ nặng và chưa được phát hiện là F0 trước đó nên chưa được sử dụng thuống kháng virus. Vì vậy, UBND TP HCM tiếp tục phát động đợt cao điểm Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao. Thời gian của đợt cao điểm này từ nay đến ngày 31/3.

Bảo vệ nhóm nguy cơ cao để giảm tử vong và ca nặng.
Bảo vệ nhóm nguy cơ cao để giảm tử vong và ca nặng.

UBND TP HCM chỉ đạo, tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để cập nhật danh sách những người thuộc nhóm nguy cơ cao, trên 65 tuổi có kèm bệnh nền, đồng thời thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Tăng cường tiêm vaccine cho tất cả người thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa được tiêm vaccine.

Tách riêng F0 trong hộ gia đình ra khỏi nơi lưu trú của người thuộc nhóm nguy cơ cao đảm bảo giảm thiểu thấp nhất nguy cơ mắc Covid-19. Nếu F0 trong gia đình là trẻ em cần cách ly trẻ, không để tiếp xúc với người thuộc nhóm nguy cơ cao trong gia đình.

Trường hợp gia đình không đủ điều kiện cách ly riêng thì nên cho trẻ nhập vận để điều trị. Cần lưu ý, các trường hợp trẻ dưới 12 tuổi có triệu chứng sốt thì nên đưa trẻ đi xét nghiệm tầm soát ở các cơ sở y tế.

Trước đó, ngày 18/2, UBND TP HCM đã phát động Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ năm 2022. Việc mở đợt cao điểm của chiến dịch tại thời điểm hiện nay là cấn thiết nhằm giảm tử vong và ca nhiễm Covid-19 nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tiếp tục mở đợt cao điểm bảo vệ sức khỏe nhóm nguy cơ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO