TP HCM: Tìm thấy người đàn ông nhập cảnh trái phép cùng BN 1440 tại quận 9

PV 29/12/2020 10:05

Sáng sớm nay (29/12), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) thông báo đã tìm được người thứ 3 đi cùng BN 1440 tại Quận 9, mẫu xét nghiệm đang được thực hiện.

Sáng 29/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, sau khi khẩn trương vết, lực lượng chức năng phường Long Bình (Quận 9) cùng các ban ngành đã tìm thấy thanh niên tên Kha nhập cảnh trái phép cùng BN1440 tại một xưởng gỗ trên đường Nguyễn Xiển (khu phố Long Bửu).

Ngay lập tức người này được đưa đi cách ly, lực lượng y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm và đang chờ kết quả.

Người đàn ông tên Kha đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. Ảnh: VOV.

Thời điểm tìm thấy người đàn ông, có gần 20 công nhân đang cùng làm việc tại xưởng gỗ đều được đưa đi cách ly. Hiện tại, toàn bộ khu nhà xưởng đã được phong tỏa.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP HCM ngày 28/12, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, có 4 người tiếp xúc với bệnh nhân 1440, trong đó ba người ở quận 1, 5 và Hóc Môn đã trong tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, nguy hiểm nhất là trường hợp F1 tên Kha đi chung với bệnh nhân 1440, vì đến giờ này chưa biết người này ở đâu và các cơ quan chức năng đang truy tìm.

Theo thông tin, người này xuống xe tại khu vực nghĩa trang Phúc An Viên, đường Nguyễn Xiển, Quận 9. Sau khi người này xuống xe vẫn chưa xác minh được đi đâu.

Sáng nay, các cơ quan chức năng quận làm việc với Kha để tìm hiểu, khai thác thông tin dịch tễ, hành trình đi lại của người này để có biện pháp phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tìm thấy người đàn ông nhập cảnh trái phép cùng BN 1440 tại quận 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO