TP HCM: Tinh gọn, nâng cao hiệu quả các đơn vị kinh tế thuộc Đảng bộ quản lý

Hồng Phúc 27/04/2022 19:40

Chiều 27/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM đã phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI mở rộng.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên đã yêu cầu sớm sắp xếp, cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế Đảng của Đảng bộ TP HCM giai đoạn 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Trong đó, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về cơ cấu lại và đổi mới hoạt động kinh tế Đảng, Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh, cần trao quyền chủ động cho doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Nhất là, tập trung đầu tư trên các lĩnh vực có rủi ro thấp, nguồn thu ổn định, bảo đảm bảo toàn và phát triển vốn của Đảng bộ TP HCM.

Ông Nguyễn Văn Nên lưu ý, không đầu tư các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, trừ hoạt động đầu tư, khai thác cho thuê tài sản nhà đất thuộc sở hữu của Đảng bộ TP HCM để hạn chế tối đa bất cập, lãng phí.

Về mục tiêu cụ thể, hội nghị cũng thảo luận và xác định những giải pháp mang tính đột phá và có hướng ưu tiên nhằm tạo xung lực mới, bảo đảm cho kinh tế - xã hội thành phố phục hồi nhanh, toàn diện. Từ đó, tạo cơ sở vững chắc để phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP cả năm 2022 từ 6 - 6,5%.

Hội nghị lần thứ 13 mở rộng của Đảng bộ TP HCM là hội nghị rất quan trọng để cho ý kiến chỉ đạo về các vấn đề quan trọng, như bàn nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2022; Đề án tổ chức sắp xếp, cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế đảng của Đảng bộ TP giai đoạn 2022 - 2025; quy trình công tác cán bộ;...

Hội nghị cũng đánh giá các công tác về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tháo gỡ khó khăn của người dân và doanh nghiệp giai đoạn "hậu" Covid-19; các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chương trình chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tinh gọn, nâng cao hiệu quả các đơn vị kinh tế thuộc Đảng bộ quản lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO